Thắng kịch tính Tràng An Ninh Bình, đội TP.HCM gặp lại Sanest Khánh Hòa ở trận chung kết

19/12/2020 13:20 GMT+7

Tối qua 18.12, dù cũng phải vất vả kéo trận đấu đến hiệp 5, đội TP.HCM của HLV lão làng Bùi Huy Châm đã đòi lại được "món nợ" khi thắng đội Tràng An Ninh Bình trong trận bán kết đầu tiên tại Khánh Hòa.

Trong hiệp đầu thế trận hai bên rất cân bằng. Hai đội bám sát nhau từng điểm một, đến gần cuối hiệp thì dội bóng cố đô vượt lên 23/21, sau đó còn có 2 lần dẫn 24/23 và 25/24 nhưng không thể kiếm tiếp 1 điểm thắng nữa để kết thúc hiệp đấu. Ngược lại, đội TP.HCM lại có chủ công Nguyễn Văn Hạnh quá xuất sắc với các quả đập sau vạch 3 m và đập giãn biên để đưa đội vượt lên 27/26. Sau đó đến lượt chuyền hai Đinh Văn Tú và Lê Thanh Giang chắn đôi thành công giúp đội TP.HCM giành hiệp thắng đầu tiên 28/26.
Thua tiếc nuối ở hiệp đầu, HLV Bùi Trung Thảo yêu cầu toàn đội tập trung hơn trong từng pha bóng và kết quả đã thắng dễ hai hiệp tiếp theo 25/21 và 25/17 để vượt lên 2-1. Thế nhưng, do "Sức khỏe của một số VĐV chủ lực của chúng tôi chưa thật tốt vì di chuyển nhiều trong điều kiện mưa lớn ở Nha Trang những ngày qua. Ngoài ra, đối thủ TP.HCM có các cá nhân thi đấu có hiệu suất cao, lại được HLV Bùi Huy Châm thay thế đúng từng thời điểm quan trọng nên học trò của ông thắng liền hai hiệp sau 21/16 và 15/7 để xứng đáng giành quyền vào trận chung kết", ông Thảo thừa nhận.
Ở trận bán kết nam còn lại, đội chủ nhà Sanest Khánh Hòa gặp đội Biên Phòng do HLV Trần Đình Tiền dẫn dắt. Dù hiện thực lực được đánh giá mạnh hơn nhưng nhiều người dân ở Nha Trang vẫn có chút lo ngại cho Sanest Khánh Hòa khi nhớ đến chuyện cách đây gần chục năm. Cũng tại nhà thi đấu này, trong trận chung kết giải VĐQG 2011, cũng với HLV Trần Đình Tiền làm HLV trưởng, đội Biên Phòng đã từng đánh bại đội Khánh Hòa ở trận chung kết vì đội trưởng Ngô Văn Kiều (lúc đó cũng làm đội trưởng đội tuyển quốc gia, quá tải vì gánh nhiều trọng trách) bất ngờ bị chấn thương nặng phải rời sân sớm. Gặp lại lần này, đội Biên Phòng đã có trong tay một lứa VĐV rất trẻ hầu hết VĐV trong đội hình chính đều cao trên 1m90 vừa đoạt chức VĐQG lứa tuổi U.23.

Chủ công Nguyễn Ngọc Thuận (bìa phải – đội Biên Phòng) là chủ công trẻ xuất sắc

Nhựt Quang

Tận dụng sức trẻ, đội Biên Phòng đã có nhiều quả phát bóng cực mạnh với mong muốn phá vỡ hàng phòng thủ đội chủ nhà. Thực tế, đội khách đã phát huy được lợi thế này cùng với mũi chủ công 21 tuổi Nguyễn Ngọc Thuận ghi điểm nhiều nên thắng hiệp 3 với tỷ số 25/23. Tuy nhiên, chủ công Từ Thanh Thuận, phụ công Phạm Thái Hưng, libero Huỳnh Trung Trực và đồng đội vẫn tỏ ra vững vàng để thắng 3 hiệp còn lại giúp cho đội Sanest Khánh Hòa vào thi đấu trận chung kết vào lúc 20 giờ tối mai 20.12 với đương kim vô địch TP.HCM.
Ở các trận bán kết nữ tại Đắk Lắk, trong một thế trận khá căng thẳng với đối Kinh Bắc Bắc Ninh có chủ công đội trưởng Đinh Thị Thúy và libero Bùi Vũ Thanh Tuyền thi đấu với phong độ cao, đương kim vô địch nữ Thông tin LienVietPostBank vẫn thi đấu chắc chắn. Cùng với chủ công Phạm Thị Huệ thi đấu tốt, HLV trưởng đội Thông tin Bùi Huy Sơn đã hoán đổi chủ công Phạm Thị Nguyệt Anh sang vị trí đối chuyền tạo được chuyển biến lớn giúp đội bóng áo lính này giành chiến thắng 3-1 để vào chung kết với đội Hóa chất Đức Giang (thắng Ngân hàng Công Thương 3-2).
Tối nay 19.2 sẽ có trận trạnh hạng 7 - 8 giữa nam Long An với Bình Dương và nữ Đắk Lắk với Vĩnh Long, trận tranh hạng 9 - 10 giữa nam Vĩnh Long với Hà Nội và nữ Hải Dương với Thanh Hóa. Hai đội xếp hạng 10 sẽ phải xuống thi đấu hạng A mùa 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.