Thắng vòng Tràng Tiền - Phú Xuân, Lê Văn Duẩn áp sát áo vàng

17/04/2016 11:53 GMT+7

Chặng đua thứ 7 vòng quanh Tràng Tiền - Phú Xuân (TP.Huế) dài 42 km tại giải xe đạp truyền hình TP.HCM kết thúc với chiến thắng đầy kịch tính của Lê Văn Duẩn của đội VUS TP.HCM.

Chặng đua thứ 7 vòng quanh Tràng Tiền - Phú Xuân (TP.Huế) dài 42 km tại giải xe đạp truyền hình TP.HCM kết thúc với chiến thắng đầy kịch tính của Lê Văn Duẩn của đội VUS TP.HCM.

Lê Văn Duẩn (áo xanh) rút thắng Nguyễn  Thành Tâm (áo vàng, bên phải) - Ảnh: Khả Hòa

Nỗ lực của các tay đua trẻ giúp họ thoát khỏi tốp áo vàng Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) nhưng những tay đua này cũng bị tốp đông bắt lại ở 3 km cuối.

Lúc này cuộc chiến tại đích chủ yếu diễn ra giữa những tay đua chuyên về nước rút như Nguyễn Thành Tâm, Lê Văn Duẩn, Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp), Lê Nguyệt Minh (Mathasium TP.HCM).

Đoàn đua được người hâm mộ cổ vũ nhiệt tình - Ảnh: Khả Hòa

Tay đua trẻ Lê Nguyệt Minh tung ra những guồng chân mạnh mẽ lao về đích nhưng bám sát phía sau là Lê Văn Duẩn và Nguyễn Thành Tâm. Do sức rướn không tốt, Lê Nguyệt Minh để Lê Văn Duẩn và Nguyễn Thành Tâm vọt lên, cán đích cùng lúc sau 58 phút 26 giây tranh tài. Do 2 tay đua này cán đích gần như cùng lúc nên các trọng tài phải xem lại băng ghi hình mới xác định được người thắng chặng là Lê Văn Duẩn.

Các tay đua vượt cầu Tràng Tiền - Ảnh: Khả Hòa

Đây là danh hiệu thắng chặng thứ 3 của Lê Văn Duẩn tại giải và cũng là lần thứ 3 anh thắng ở vòng đua tại TP.Huế cho thấy tay đua này rất có duyên với vòng đua này.

Nguyễn Thành Tâm tiếp tục bảo vệ thành công áo vàng sau 7 khi cán đích hạng nhì, tuy nhiên Lê Văn Duẩn đã áp sát khi chỉ kém 3 giây . Ở cuộc cạnh tranh áo xanh, Lê Văn Duân cũng rút ngắn khoảng cách xuống còn 6 điểm so với Nguyễn Thành Tâm.

Các tay đua trẻ nỗ lực bứt phá - Ảnh: Khả Hòa

Ngày mai, các tay đua chinh phục chặng 8 từ TP.Huế đi Đà Nẵng. Chặng đua chỉ dài 109 km nhưng dự báo có nhiều biến động trên bảng tổng sắp khi các tay đua phải chinh phục đèo Hải Vân dài 20 km và có độ cao 500m so với mực nước biển. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.