Thành công vượt bậc

27/03/2010 10:45 GMT+7

Nguyễn Trần Duy Nhất vừa đoạt chiếc HCV quốc tế thứ 3 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, đây không chỉ là chiếc HCV duy nhất của muay VN tại giải đấu này.

Duy Nhất (giáp đỏ) lội ngược dòng trước võ sĩ chủ nhà - Ảnh: Hồng Long

Nguyễn Trần Duy Nhất vừa đoạt chiếc HCV quốc tế thứ 3 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, đây không chỉ là chiếc HCV duy nhất của muay VN tại giải đấu này.

Sau HCV đầu tiên của Phan Thị Ngọc Linh (57kg), muay VN tiếp tục thành công tại giải với 2 chiếc HCV giành được hôm qua do công của Nguyễn Trần Duy Nhất (60kg) và Lê Hữu Phúc (51kg).

Trước khi vào trận chung kết, Duy Nhất đã hạ tay đấm người Hàn Quốc ở vòng loại và tiếp tục hạ knock-out kỹ thuật Giordano (Ý) trong trận bán kết do chênh lệch 15 điểm trong hiệp 4. Vào trận chung kết cùng tay đấm chủ nhà Thái Lan, Sanmong Kotchsopa, Duy Nhất hơi bất ngờ trước lối chơi “phủ đầu” của đối thủ và bị dẫn 1-3 ở hiệp 1. Tuy nhiên ở 3 hiệp đấu còn lại, với tinh thần chiến đấu ngoan cường cộng với những đòn phản công bất ngờ, đặc biệt là những đòn rờ-ve (đòn đặc thù của võ thuật Việt Nam), Duy Nhất ngoạn mục lội ngược dòng và  thắng khít khao chung cuộc 9-10. Đây cũng là chiếc HCV quốc tế thứ 3 của Nhất (sau HCV Tiền AIGs 3 và AIGs 3) nhưng là chiếc HCV cấp thế giới đầu tiên của võ sĩ 21 tuổi này.

Trong khi đó, Lê Hữu Phúc có chiến thắng nhẹ nhàng hơn trước đối thủ đến từ Uzbekistan, Ubayduiio Karimov, khi võ sĩ Việt Nam nhập cuộc nhanh chóng bằng những cú đá phang ống chân phải hiệu quả và khép lại hiệp đấu đầu tiên, Phúc đã dẫn trước 8-0. Hiệp 2, 3 và 4, Hữu Phúc cố gắng thi đấu phòng ngự phản công để giành thắng lợi chung cuộc 17-13.

Ngoài 3 HCV, muay Việt Nam còn giành thêm 1 tấm HCĐ nữa của Nguyễn Phú Long (54kg). Như vậy, với 5 võ sĩ tham dự, VN đã có đến 4 tay đấm bước lên bục huy chương và giành 3 HCV. Một thành công ngoài mong đợi của muay VN trên đấu trường TG.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo môn muay Việt Nam đã làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Muay nghiệp dư châu Á, Santiphap Intaraphartn, và đề xuất việc đăng cai giải Vô địch châu Á 2010 (dự kiến diễn ra vào tháng 8). Nếu Iran không thể tổ chức giải này như kế hoạch ban đầu, liên đoàn sẽ trao quyền đăng cai cho Việt Nam.

Hồng Long
(từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.