Thành lập LĐ Vovinam châu Phi

13/01/2012 00:34 GMT+7

Như tin đã đưa, Đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam châu Phi (FAV) đã được tiến hành trọng thể tại trụ sở Ủy ban Olympic Algeria trong hai ngày 10 và 11.1.2012 với sự góp mặt của 6 quốc gia châu Phi:

Như tin đã đưa, Đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam châu Phi (FAV) đã được tiến hành trọng thể tại trụ sở Ủy ban Olympic Algeria trong hai ngày 10 và 11.1.2012 với sự góp mặt của 6 quốc gia châu Phi: Bukina Faso, Senegal, Ma Rốc, Cote D’Ivoire, Mauritainie và Algeria. Với sự tín nhiệm của đại hội, võ sư Djouadj Mohamed - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thủ đô Alger - đã được bầu làm Chủ tịch của FAV, các phó chủ tịch là Mamadou Diop (Senegal), Appolinaire (Bulina Faso), Hassen Abilalat (Ma Rốc), Djuma Diu (Senegal), Ali Djaniklo (Cote D’Ivoire), Yonousse Yad (Mauritainie). Trước đó, tại buổi làm việc giữa Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF) với UB Olympic Algeria, GS Hanifi đánh giá cao những hỗ trợ từ phía WVVF trong việc hỗ trợ Algeria phát triển phong trào vovinam tại quốc gia này khi thường xuyên cử chuyên gia cao cấp sang huấn luyện tại đây cũng như cho phép Algeria tổ chức Đại hội thành lập FAV tại thủ đô Alger.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau đại hội, Chủ tịch FAV Djouadj Mohamed khẳng định sẽ thúc đẩy việc tập huấn và đưa vovinam vào tập luyện trong đông đảo thanh niên, học sinh và đặc biệt là chương trình chính thức của các trường đại học thông qua hoạt động giáo dục thể chất của Bộ Thể thao Algeria. Hiện tại, vovinam đã có mặt ở hơn 20 địa phương và hơn 10.000 người tập luyện thường xuyên ở quốc gia châu Phi này. Phó chủ tịch WVVF Lê Quốc Ân khẳng định sẽ thường xuyên cử các chuyên gia, HLV hàng đầu sang tập huấn kỹ thuật cho các quốc gia Phi châu. Theo tinh thần buổi làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Alger, Tổng thư ký WVVF Võ Danh Hải đã cùng thống nhất với Đại sứ Đỗ Trọng Cương về việc sẽ xúc tiến các bước chuẩn bị để tổ chức Cúp Đại sứ của môn vovinam tại Algeria.

Hồng Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.