Thanh Phúc phá kỷ lục quốc gia đi bộ tại Olympic 2012

12/08/2012 06:21 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 12.8 (giờ VN) tại London, Nguyễn Thị Thanh Phúc thi đấu đầy nỗ lực ở nội dung đi bộ 20 km nữ môn điền kinh.

(TNO) Rạng sáng 12.8 (giờ VN) tại London, Nguyễn Thị Thanh Phúc thi đấu đầy nỗ lực ở nội dung đi bộ 20 km nữ môn điền kinh.

>> Thanh Phúc giành suất điền kinh dự Olympic
>> Rộn ràng đón "kỷ lục gia" Thanh Phúc trở về
>> Đà Nẵng thưởng lớn cho Thanh Phúc

Trước các đối thủ quá mạnh, Thanh Phúc đặt mục tiêu vượt lên thành tích chính mình và cô gái quê Đà Nẵng đã thành công.

Có đến 61 VĐV thi đấu ở nội dung đi bộ 20 km nữ cho thấy, sự cạnh tranh huy chương khốc liệt ở nội dung gian khổ bậc nhất của môn điền kinh. Không nôn nóng khi xuất phát, Thanh Phúc duy trì nhịp đi để không bị các đối thủ mạnh bỏ quá xa.

Từ hạng 47, Thanh Phúc dần vượt qua các đối thủ  khi cuộc thi càng về những ki lô mét cuối. Nhờ đó Thanh Phúc đã cán đích ở hạng 36 với thành tích 1 giờ 33 phút 36.

Thành tích trên giúp Thanh Phúc phá kỷ lục quốc gia do chính mình nắm giữ (1 giờ 35 phút 15). Đây cũng là thành tích tốt nhất trong sự  nghiệp thi đấu đến nay của Thanh Phúc.

Ngay sau khi đạt thành tích khả quan này, Thanh Phúc cho biết rất hài long với thành tích này. Đó cũng là món quà mà cô tặng nhân sinh nhật của chính mình (12.8).

Như vậy thể thao VN rời Olympic mà không có tấm huy chương nào. Thành tích tốt nhất mà thể thao Việt Nam có được tại London lần này là hạng 4 môn cử tạ và bắn súng.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.