Thầy và chuyên gia của Hoàng Xuân Vinh được đề xuất trao tặng HCLĐ hạng Ba

13/08/2016 13:56 GMT+7

Với những đóng góp to lớn, những người thầy đặc biệt của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng sẽ được nhận sự vinh danh của Nhà nước.

Với 1 HCV, 1 HCB tại Olympic 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ được nhận những phần thưởng cao quý của Nhà nước mà cụ thể Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Bộ Quốc phòng đã có tờ trình lên Chủ tịch nước đề nghị trao tặng Huân chương Lao động (HCLĐ) hạng Nhất. Đồng thời Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cũng đề nghị Chủ tịch nước trao tặng HCLĐ hạng Ba cho HLV Nguyễn Thị Nhung và chuyên gia Hàn Quốc Park Chung Gun.

HLV Nguyễn Thị Nhung là người “đàn bà thép”, đứng đằng sau vinh quang của Hoàng Xuân Vinh còn chuyên gia Park Chung Gun, tuy mới làm thầy của Vinh 3 năm nay nhưng cũng đã mang đến cho anh những tiến bộ vượt bậc về kỹ thuật và tâm lý.

Đội tuyển bắn súng Việt Nam đã rời làng Olympic vào 22 giờ tối 12.8 và di chuyển theo lộ trình: Rio de Janeiro -Atlanta (Mỹ) - Seoul (Hàn Quốc) và về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội vào 21 giờ 30 tối 14.8. Đích thân Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và lãnh đạo Tổng cục thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam ra đón Hoàng Xuân Vinh cùng ban huấn luyện đội tuyển. Trong ngày 7 và 10.8, Bộ trưởng đã có hai lá thư chúc mừng thành tích đặc biệt của Hoàng Xuân Vinh.

Người hùng của thể thao Việt Nam cũng vinh dự được nhận thư chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng ghi rõ: “Tôi rất vui mừng nhận được tin trong ngày thi đấu đầu tiên tại Olympic lần thứ 31, VĐV bắn súng Hoàng Xuân Vinh thi đấu đặc biệt xuất sắc, giành được HCV và phá kỷ lục Olympic, trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên bước lên đỉnh cao nhất của thể thao thế giới”.

Thủ tướng chúc mừng và khẳng định thành tích đặc biệt của Xuân Vinh đã mang lại vinh dự, tự hào cho Tổ quốc. Ông mong muốn toàn tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu giành thêm nhiều thành tích tại Olympic lần này.

Những kết quả của Việt Nam trong ngày 12.8 và rạng sáng ngày 13.8 như sau: Lực sỹ cử tạ Hoàng Tấn Tài (hạng 85 kg nam) thi thành công ở 3 lần cử giật là 135kg, 140kg và 145kg. Ở nội dung cử đẩy, Tấn Tài thành công ở nội dung 172kg ngay trong lần đầu tiên, tiếp tục thành công ở mức 180kg và không thành công ở mức 185kg. Tổng trọng lượng của Tấn Tài là 325kg   

Ở môn cầu lông, Vũ Thị Trang thua 0-2 (10-21, 8-21) trước hạt giống số 6 người Nhật Bản Okuhara Nozami. Nguyễn Tiến Minh đã có chiến thắng 2-0 (21-18, 21-14) trước David Obernosterer (Áo). Đây là trận thắng thứ hai của Minh ở Olympic.

Còn ở môn điền kinh, Nguyễn Thành Ngưng (đi bộ nam) đã về đích với thông số là 1 giờ 30 phút 01. Thành tích này còn kém xa kỷ lục của chính Ngưng tại vòng loại Olympic giải đi bộ châu Á với chỉ số 1 giờ 23 phút 29 giây (chỉ số đã giúp Ngưng phá kỷ lục đi bộ nam của chính mình và vượt cả chuẩn dự Olympic (chuẩn Olympic 2016 là 1 giờ 24 phút 00)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.