Thể hiện bản lĩnh, Saigon Heat gia cố ngôi đầu VBA

20/07/2019 21:37 GMT+7

Làm khách tại sân Hanoi Buffaloes, Saigon Heat đã có một màn trình diễn ấn tượng. Không chỉ giành chiến thắng thuyết phục mà đại diện của TP.HCM còn cho thấy phong độ và bản lĩnh vững vàng ở ngôi đầu giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA)

Công phá hiệu quả, đội khách vượt lên

Khởi đầu cuộc chạm trán, cả hai đội liên tiếp có những tình huống đôi công hấp dẫn và tạo nên một thế trận giằng co. Tuy nhiên, trong những thời khắc quyết định, Tavarion Nix (6 điểm) và Dư Minh An (6 điểm) chính là các ngôi sao đã toả sáng để giúp Saigon Heat tạm giành ưu thế dẫn trước sau hiệp 1 (22-13).

Hưng phấn sau kết quả có được, đoàn quân của HLV David Singleton tiếp tục mang đến sự áp đảo trong khoảng thời gian tiếp theo và với những pha bóng ghi điểm liên tiếp của Richard Nguyễn (10 điểm), “Ông 30” tiếp tục gia tăng cách biệt lên thành 45-30 sau 20 phút.

Chủ nhà tấn công nhưng không dễ ghi điểm

Bảo toàn lợi thế, kết quả an bài

Chứng kiến Saigon Heat liên tiếp nắm giữ thế trận sau 1/2 thời gian thi đấu, Hanoi Buffaloes tỏ ra không cam tâm và vùng lên mạnh mẽ trong những phút sau đó. Mike Bell (6 điểm), Đinh Tiến Công (5 điểm) và Nguyễn Huỳnh Hải (4 điểm) chính là những cái tên thay nhau “xuyên phá” bảng rổ của Saigon Heat tuy nhiên, trước sức tấn công trội hơn đến từ các vị khách, “Trâu Thủ đô” vẫn chưa thể san bằng khoảng cách khi kết thúc hiệp 3 (48-66).

Những phút còn lại, dù đã chơi rất nỗ lực nhưng trước cách biệt tỷ số quá lớn, thầy trò HLV Lee Tao Dana đã không thể tạo nên bất ngờ và đành nhận thất bại chung cuộc 70-84. Kết quả này khiến Hanoi Buffaloes tiếp tục “giậm chân” ở vị trí cuối bảng với hiệu suất thắng giảm xuống chỉ còn 30% (3/10). Về phần Saigon Heat, chiến thắng này giúp họ tiếp tục gia cố ngôi đầu bảng với hiệu suất thắng lên đến 70% (7/10).

Sài Gòn Heat vẫn cho thấy khả năng kiểm soát bóng tốt hơn

Đáng chú ý, trong cuộc đối đầu này, cả hai đội đã thực hiện thành công tổng cộng 8 quả 3 điểm và thành tích này đã giúp chương trình VBA Cares quyên góp được thêm 8 triệu đồng giúp bạn Nguyễn Thanh Tùng có thể điều trị căn bệnh ung thư xương và sớm trở lại với sân chơi bóng rổ.

Trận đấu tiếp theo, Hanoi Buffaloes sẽ có chuyến làm khách đến sân Hồ Xuân Hương để chạm trán Hochiminh City Wings (23/7) trong khi Saigon Heat được trở về CIS để đối đầu Cantho Catfish (28/7). 

Hàng thủ đội bóng thủ đô "bất lực" nhìn mũi nhọn của Sài Gòn Heat công phá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.