Thể hình Việt Nam thắng lớn trong năm 2014

13/12/2014 08:42 GMT+7

Trong 4 giải lớn mà thầy trò HLV Huỳnh Anh tham dự và có tạo điều kiện đi học hỏi cho một số gương mặt triển vọng của các tỉnh, thành đang phát triển phong trào thì tất cả các giải đều tạo được tiếng vang lớn.

Trong 4 giải lớn mà thầy trò HLV Huỳnh Anh tham dự và có tạo điều kiện đi học hỏi cho một số gương mặt triển vọng của các tỉnh, thành đang phát triển phong trào thì tất cả các giải đều tạo được tiếng vang lớn.

 Phạm Văn Mách (trái) lần thứ 4, Nguyễn Văn Lâm lần thứ 2 đoạt ngôi vô địch thế giới - Ảnh: Bạch Dương
Phạm Văn Mách (trái) lần thứ 4, Nguyễn Văn Lâm lần thứ 2 đoạt ngôi vô địch thế giới - Ảnh: Bạch Dương

Tại giải châu Á ở Macau (Trung Quốc), thể hình VN tham dự với 18 VĐV thì có đến 15 huy chương (HC) gồm 7 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ, và mới nhất tại giải vô địch thế giới vừa kết thúc ở Ấn Độ, tuyển VN dự 5 VĐV thì cả 5 cùng có huy chương gồm 2 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ.

Chính trang web của Liên đoàn Thể hình thế giới đã có bài ca ngợi thể hình VN có những bước tiến chắc chắn ở mọi cấp độ giải, nhất là giải thế giới năm nay cực kỳ khó khăn khi số lượng VĐV tham dự đông (gần 500) và nhiều quốc gia (45 nước và vùng lãnh thổ so với chỉ hơn 20 nước các giải trước).

HLV Huỳnh Anh đánh giá: “Điều làm tôi cảm thấy hài lòng nhất chính là sự nghiêm túc trong tập luyện và chuẩn bị của các VĐV. Rõ nhất là trường hợp Phạm Văn Mách. Có giai đoạn Mách tưởng như bị chựng lại sau khi đoạt liên tiếp các ngôi vô địch TG và cũng bị vài tác động bên ngoài nhưng vượt lên tất cả, Mách đã kịp lấy lại tinh thần và tâm lý tốt, khổ luyện kiên trì. Như năm rồi tại Hungary, Mách chỉ về nhì. Nhưng lần này Mách đã phấn đấu cực tốt, bài biểu diễn quá ấn tượng nên đã chinh phục hoàn toàn ban trọng tài, để lần thứ 4 đăng quang giải thế giới.

Hay trường hợp của Nguyễn Văn Lâm, sau lần vô địch cách đây vài năm, cũng có giai đoạn bị khựng lại. Nhưng Lâm luôn là tấm gương rèn luyện chăm chỉ nên năm nay đã vươn lên một cách xuất sắc”.

Thể hình VN vững vàng đi lên còn do công tác đào tạo, chăm chút tài năng và đầu tư tốt ở nhiều CLB và các địa phương. HLV Huỳnh Anh cho biết thể hình VN vốn mạnh ở các hạng cân nhẹ, mạnh ở cổ điển và đang cố gắng ở fitness nên hiện đã có lớp kế thừa xứng đáng để bắt đầu gầy dựng và duy trì hình ảnh của thể hình VN cho tương lai.

Quang Tuyến

 >> Thể hình tại ABG 2014: Có thi là có huy chương
 >> Kiến càng' Phạm Văn Mách truyền lửa cho U.19 Việt Nam
 >> Cơ hội lịch sử của Phạm Văn Mách
 >> Lực sĩ Phạm Văn Mách đoạt HCV châu Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.