Thể thao Ấn Độ rục rịch tẩy chay Trung Quốc sau cuộc đụng độ biên giới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/06/2020 15:00 GMT+7

Sự tài trợ của Trung Quốc cho sự kiện thể thao lớn nhất Ấn Độ đã bị đe dọa hôm 19.6 sau một cuộc đụng độ biên giới giữa hai nước.

Giải cricket nổi tiếng của Ấn Độ (IPL) cho biết các lãnh đạo sẽ gặp nhau vào tuần tới để xem xét các thỏa thuận tài trợ. Nhà sản xuất điện thoại di động Trung Quốc Vivo là nhà tài trợ chính của IPL khi chi 330 triệu USD cho một thỏa thuận trong giai đoạn 2018 - 2022. Các cuộc biểu tình đã diễn ra nhằm tẩy chay các công ty Trung Quốc sau cuộc đụng độ giữa các lực lượng Ấn Độ và Trung Quốc ở biên giới trên dãy Himalaya vào hôm 15.6, theo AFP. Vụ đụng độ khiến 20 lính Ấn Độ thiệt mạng, còn quân đội Trung Quốc cũng bị thương vong.
"Sau cuộc giao tranh biên giới dẫn đến sự hy sinh của những người lính dũng cảm của chúng tôi, Hội đồng Quản trị IPL đã triệu tập một cuộc họp vào tuần tới để xem xét thỏa thuận tài trợ khác nhau của IPL", một tuyên bố trên tài khoản Twitter chính thức của IPL cho biết.

Giải IPL sẽ xem xét tẩy chay tài trợ từ công ty Trung Quốc

REUTERS

IPL - giải đấu phổ biến nhất ở Ấn Độ, đã không thể khởi hành trong năm nay vì đại dịch Covid-19, nhưng những người đứng đầu môn cricket vẫn hy vọng có thể được nối lại thi đấu. Theo AFP, tình trạng chống Trung Quốc đang gia tăng mạnh ở Ấn Độ.
Trước làn sóng tẩy chay Trung Quốc, Hiệp hội Olympic Ấn Độ (IOA) cũng cho biết họ đã sẵn sàng xem xét lại thỏa thuận với nhà sản xuất dụng cụ thể thao Trung Quốc Li Ning. "Chúng tôi gắn bó với họ (nhà tài trợ Li Ning) cho đến Olympic Tokyo. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định trong cuộc họp ban điều hành và sẽ không bao giờ cho phép tinh thần của những người lính của chúng tôi bị nản chí", Tổng thư ký IOA Rajeev Mehta nói với AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.