Thể thao Colombia lại nhuốm mùi súng đạn

05/12/2017 18:30 GMT+7

Thể thao Colombia tiếp tục bị nhuốm màu chết chóc sau khi ngôi sao cử tạ Edwin Mosquera Roa bị bắt chết tại một quán bar ở quê hương.

Theo tờ El Espectador của Colombia, Edwin tử vong sau khi bị bắn ở khu vực Villa de las Palmas thuộc thành phố Palmira (Colombia) hôm 2.12 (giờ địa phương). Điều tra ban đầu cho biết VĐV 32 tuổi từng đại diện đất nước thi đấu cử tạ hạng cân 69 kg nam tại Olympic 2016 đã bị bắn nhiều phát đạn sau một cuộc cãi vã trong quán bar.
Sau khi thông tin trên được loan đi, thể thao Colombia thực sự bị sốc khi Edwin được đánh giá là một VĐV nổi bật nhất trong những năm gần đây. “Thông tin thực sự là rất sốc khi Edwin Mosquera, một vận động viên nổi bật đại diện cho Colombia tại Olympic Rio 2016 vừa qua đã qua đời. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và bạn bè của anh ấy”, Liên đoàn Cử tạ Colombia chia sẻ trên tài khoản Twitter. Trong khi đó, tờ El Espectador cho biết thêm chính quyền Palmira đã treo thưởng 3.400 USD cho những ai cung cấp thông tin về vụ nổ súng và thủ phạm.
Cái chết của Edwin Mosquera Roa gợi nhớ đến vụ hậu vệ tuyển Colombia Andrés Escobar (trái) bị bắn chết do đá phản lưới nhà ở World Cup 1994 AFP
Edwin Mosquera Roa vốn là lính chuyên nghiệp phục vụ 14 năm tại Palmira. Trong sự nghiệp môn cử tạ, VĐV 32 tuổi trên từng gặt hái nhiều thành công khi đoạt 2 HCV và 2 HCB hạng cân 69 kg nam ở đấu trường thể thao lớn nhất Nam Mỹ (Pan American Games, Pan American Championships) vào các năm 2007, 2008, 2010 và 2016.
Tại Olympic năm ngoái, Edwin không thể đạt được thành tích tốt nhất khi xếp hạng 15. Cái chết của Edwin một lần nữa khiến thể thao Colombia nhuốm màu bạo lực đồng thời gợi nhớ đến khoảnh khắc tang thương khi hậu vệ tuyển quốc gia Andres Escobar bị bắn chết sau khi đá phản lưới nhà ở World Cup 1994.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.