Thể thao Đà Nẵng thắng lớn

27/11/2011 01:57 GMT+7

Chỉ tham dự SEA Games 26 với 17 VĐV nhưng thể thao Đà Nẵng lập kỷ lục cho đoàn thể thao VN khi có đến 15 VĐV đoạt huy chương, trong đó có 6 HCV quý giá.

Chỉ tham dự SEA Games 26 với 17 VĐV nhưng thể thao Đà Nẵng lập kỷ lục cho đoàn thể thao VN khi có đến 15 VĐV đoạt huy chương, trong đó có 6 HCV quý giá.

2 tấm HCV trên đường đua xanh, phá kỷ lục SEA Games 100m bướm, cùng tấm vé đến Olympic 2012 của Hoàng Quý Phước đã giúp anh trở thành VĐV bơi lội duy nhất của VN giành HCV, làm nức lòng người hâm mộ cả nước và là niềm tự hào đặc biệt với người dân Đà Nẵng. Bên cạnh đó tấm HCV cử tạ ở hạng cân 56 kg của Trần Lê Quốc Toàn cũng là HCV duy nhất của cử tạ VN tại SEA Games. Càng bất ngờ hơn khi ở cùng hạng cân này nhiều người chờ đợi ĐKVĐ trẻ Olympic Thạch Kim Tuấn sẽ đăng quang thì Quốc Toàn từ VĐV dự bị trở thành ngôi sao.

Thành tích này cũng giúp anh đoạt vé đến Olympic và có cơ hội tranh chấp huy chương ở London sang năm. Ngoài ra, tấm HCV đi bộ 20 km nữ rất dẻo dai và đầy ý chí của Nguyễn Thị Thanh Phúc cũng đã gây xúc động mạnh cho nhiều người, rồi 2 HCV của Châu Bá Anh Tư trong lần đầu tiên tham dự bơi đường dài cũng rất đáng tự hào.

Phó giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao Đà Nẵng Nguyễn Đông Hải cho biết ngay cả 2 VĐV không có huy chương là Nguyễn Văn Tý, Phạm Trường Giang (bơi đường dài) cũng rất đáng được khen ngợi.

Thành công của thể thao Đà Nẵng bắt nguồn từ việc mạnh dạn đầu tư cho các môn thể thao trọng điểm, trong đó có chế độ đãi ngộ đặc biệt cho các tài năng. Ngày 28.11 tới, Đà Nẵng sẽ tổ chức lễ mừng công, trao thưởng cho các VĐV đã mang vinh quang về cho thể thao VN nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.