Thể thao mùa đông Hàn Quốc rúng động vì bê bối tình dục

15/03/2018 20:30 GMT+7

Hai nam vận động viên (VĐV) trượt tuyết nội dung mogul của Hàn Quốc vừa tham gia thi đấu tại Olympic mùa đông 2018 vừa bị cấm thi đấu suốt đời vì tấn công và quấy rồi tình dục đồng đội nữ tại Giải vô địch thế giới diễn ra tại Nhật Bản hồi đầu tháng này.

Hãng tin Yonhap News dẫn lời Hiệp hội Trượt tuyết Hàn Quốc (KSA) hôm 14.3 cho biết Ủy ban kỷ luật của tổ chức này đã quyết định mức án cấm thi đấu suốt đời đối với Choi Jae-woo (24 tuổi) và Kim Ji-hyon (23 tuổi) vì hành vi "xấu xí" của họ tại Giải vô địch Thế giới Trượt tuyết tự do Liên đoàn Trượt tuyết Thế giới (FIS) tổ chức tại Tazawako (Nhật Bản). Theo KSA, 2 VĐV trên đã tổ chức một cuộc chè chén và yêu cầu các nữ VĐV trượt tuyết cùng tham gia. Thế nhưng khi các đồng đội từ chối, 2 nam VĐV đã có hành động quấy rối tình dục và "hãm hiếp" các VĐV nữ.
Kim Ji-hyon, một trong hai VĐV trượt tuyết Hàn Quốc bị cấm suốt đời vì hành vi "xấu xí" với đồng nghiệp nữ CHỤP MÀN HÌNH
Tại FIS World Cup diễn ra tại Nhật Bản, Kim và Choi lần lượt xếp hạng 19 và 22 nhưng họ đã không tham dự đợt thi đấu diễn ra trong ngày tiếp theo (ngày 4.3). Choi là một trong những niềm hy vọng đoạt huy chương của Hàn Quốc tại Olympic mùa đông 2018 ở PyeongChang (Hàn Quốc) khi 3 lần về hạng 4 tại các giải FIS World Cup mùa này. Tuy nhiên, anh không thể hoàn thành lộ trình ở vòng chung kết thứ nhì nên chỉ xếp hạng 10 ở nội dung trượt tuyết mogul của nam tại ngày hội thể thao mùa đông lớn nhất hành tinh vừa qua. Trong khi đó, Kim nhận được suất tham dự Olympic vào giờ chót và xếp hạng 27 ở nội dung trượt tuyết mogul nam.
Theo Yonhap News, những nữ VĐV trượt tuyết bị Choi và Kim tấn công đã yêu cầu cảnh sát điều tra vụ bê bối nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.