Thể thao Mỹ đau đầu vì vấn nạn lạm dụng tình dục tràn lan

31/12/2016 10:29 GMT+7

Hình ảnh của thể thao Mỹ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi vấn nạn lạm dụng tình dục trở nên phổ biến ở môn thể dục dụng cụ sau một báo cáo điều tra được công bố.

Trước đó, tờ Indianapolis Star tiết lộ có tổng cộng 368 VĐV thể dục dụng cụ cáo buộc bị khai thác lạm dụng tình dục trẻ em trong phòng tập diễn ra trong khoảng thời gian 20 năm qua. Cuộc điều tra của tờ Indianapolis Star được thực hiện trong 9 tháng. Các cáo buộc lập tức gây rúng động thể thao thế giới, trong khi Liên đoàn Thể dục dụng cụ quốc tế (FIG) tuyên bố sẽ theo dõi chặt chẽ diễn tiến tại Mỹ và sẽ “không khoan nhượng” trong xử lý vụ việc (nếu có).

“Chúng tôi hy vọng phía Mỹ sẽ xem xét lại chính sách và hợp tác với các cơ quan liên quan để giải quyết vấn đề này. Chúng tôi không tha vấn nạn doping trong thể dục dụng cụ nên sẽ không qua việc lạm dụng tình dục hoặc quấy rối”, Chủ tịch FIG Morinari Watanabe cho biết trong một tuyên bố.

Những thành công của thể dục dụng cụ Mỹ bị che mờ bởi những cáo buộc lạm dụng tình dục trong suốt 20 năm REUTERS

Báo cáo điều tra của tờ Indianapolis Star một lần nữa khiến thể dục dụng cụ Mỹ thực sự đau đầu. Bởi trước đó, cựu bác sĩ tuyển Olympic thể dục dụng cụ Mỹ là Larry Nassar đang phải đối mặt với 2 tội sở hữu hình ảnh khiêu dâm của trẻ em sau khi Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tìm thấy ít nhất 37.000 hình ảnh và video khiêu dâm trẻ em trong thùng rác của ông này. Trong đó, một số video cho thấy ông Nassar tấn công tình dục một cô gái trẻ dưới 12 tuổi. Ông này phục vụ trong tuyển thể dục dụng cụ Mỹ trong 4 kỳ Olympic trước khi rút lui vào cuối năm 2015. Vị bác sĩ 50 tuổi sau đó đã bị bắt về các tội danh quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên nhưng được tại ngoại với số tiền bão lãnh 1 triệu USD.

Tuy nhiên, theo tờ Indianapolis Star, bác sĩ Nassar chỉ là một trong số những người bị cáo buộc tham gia trong vụ bê bối lạm dụng tình dục ở các cơ sở tập luyện môn thể dục dụng cụ tại Mỹ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.