Thể thao Mỹ lại hứng chịu thêm cú sốc bê bối tình dục

13/12/2017 09:05 GMT+7

Ủy ban Olympic Mỹ (NOC) vừa quyết định cấm hành nghề thể thao vĩnh viễn đối một với HLV thể dục dụng cụ (TDDC) nổi tiếng quốc gia là Todd Gardiner do bị buộc tội có những hành vi sai trái về tình dục liên quan đến VĐV.

Việc trục xuất đối với Gardiner được đưa ra giữa bối cảnh làng thể thao Mỹ vẫn còn sốc về vụ xét xử cựu bác sĩ trị liệu của tuyển TDDC quốc gia là Lawrence Nassar, người vừa bị kết án 60 năm tù khi bị buộc tội lạm dụng tình dục hơn nữ 100 VĐV tuyển quốc gia và hàng loạt tội danh xâm hại tình dục khác đối với trẻ vị thành niên.
Án phạt trên một lần nữa gây sốc trong dư luận thể thao Mỹ khi Gardiner vốn là một thành viên của Ủy ban Đạo đức thể thao nước này. Bên cạnh đó, ông Gardiner còn được đánh giá là một trong những HLV hàng đầu của TDDC của Mỹ khi được tặng nhiều giải thưởng huấn luyện trong suốt 40 năm qua. Vị HLV 61 tuổi này còn là người sáng lập cơ sở đào tạo TDDC ở Chicago.
Trong một tuyên bố gửi AFP qua email, NOC cho biết: “Một cá nhân nữa bị đưa vào danh sách cấm hành nghề thể thao vĩnh viễn dựa trên những khiếu nại và quá trình theo dõi điều tra cũng như điều trần”. Tổ chức này còn cho biết thêm rằng ông Gardiner bị phát hiện có nhiều hành vi sai trái và quan hệ tình dục với VĐV.
Vụ án bê bối tình dục của bác sĩ Nassar rúng động thể thao Mỹ AFP
Trước án phạt trên, phía Liên đoàn TDDC Mỹ và ông Gardiner chưa có bình luận gì. Trong khi đó, tờ Chicago Tribune cho hay bê bối của Gardiner không liên quan đến vị bác sĩ Nassar. Theo tờ này, họ không tìm thấy bất kỳ cáo buộc dân sự hay hình sự nào đối với ông Gardiner mà chỉ biết vị HLV này đưa ra quyết định nghỉ hưu hồi giữa tháng 11.
Trước đó, vụ tai tiếng lạm dụng tình dục của bác sĩ Nassar đã khiến thể thao Mỹ chấn động dẫn đến người đứng đầu liên đoàn TDDC quốc gia là Steve Penny phải từ chức. Tổ chức này sau đó phải mở cuộc điều tra toàn diện và ban hành các chính sách ngăn chặn triệt để vấn nạn lạm dụng tình dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.