Thể thao VN rút kinh nghiệm “kín”

23/08/2012 03:10 GMT+7

Tổng cục TDTT hôm qua đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm sau khi tham dự Olympic London 2012. Ở kỳ thế vận hội này, đoàn TTVN không giành được huy chương nào.

Tổng cục TDTT hôm qua đã tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm sau khi tham dự Olympic London 2012. Ở kỳ thế vận hội này, đoàn TTVN không giành được huy chương nào.

Chủ trì cuộc họp là Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành, người chịu trách nhiệm Trưởng đoàn TTVN ở Olympic London. Thành phần tham dự gồm đại diện bộ môn, lãnh đội, HLV các đội tuyển vừa dự Olympic: cử tạ, bắn súng, điền kinh, thể dục dụng cụ, taekwondo… Theo ông Thành, cuộc họp nhằm rút kinh nghiệm quá trình chuẩn bị và thi đấu tại Olympic London 2012, tìm ra những bài học thiết thực để chuẩn bị đầu tư cho tương lai.

 

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: “Cuộc họp đã mổ xẻ một số nguyên nhân chưa đạt thành tích tốt của đoàn TTVN, cái gì thuộc về chủ quan, cái gì khách quan đều được làm rõ. Trong đó cái nào làm tốt, cái nào còn chưa chu đáo hoặc chưa được quan tâm cũng được chỉ ra cụ thể, chứ không hề có chuyện tổng kết loa qua, đại khái.

Trên cơ sở những nhìn nhận nghiêm túc, thẳng thắn này, chúng tôi sẽ có báo cáo đầy đủ với lãnh đạo Bộ VH-TT-DL để từ đó có những định hướng chặt chẽ hơn cho tương lai, phải làm sao để ASIAD Incheon và Olympic Rio De Janeiro, TTVN nhất định phải có chỗ đứng đúng với thực lực và khả năng cao nhất của mình”.

Được biết, cuộc họp sẽ kéo dài sang ngày hôm nay, và báo chí chỉ được tham dự sau khi công tác rút kinh nghiệm của các đội xong xuôi. Theo một số thành viên vừa dự Olympic cho biết, việc rút kinh nghiệm của ngành thể thao không có gì bí mật đến mức phải giấu kín. Mọi nguyên nhân đã quá rõ ràng, vấn đề là cần công khai các bài học kinh nghiệm để có được sự ủng hộ và hợp sức của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ thúc đẩy trình độ TTVN đi lên.

X.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.