Thể thao VN vơi dần cơ hội

01/08/2012 03:10 GMT+7

Sau thất bại của Trần Lê Quốc Toàn, chiều qua đến lượt niềm hy vọng tiếp theo của VN là Nguyễn Tiến Minh cũng dừng bước.

Sau thất bại của Trần Lê Quốc Toàn, chiều qua đến lượt niềm hy vọng tiếp theo của VN là Nguyễn Tiến Minh cũng dừng bước. 

Trước trận đấu quyết định với tay vợt Kashyap (Ấn Độ, hạng 21 TG), niềm hy vọng lớn của cầu lông VN Nguyễn Tiến Minh dù gây lo lắng sau trận đầu vòng bảng khi thi đấu với phong độ không tốt, thắng chật vật Tan Yuhan (Bỉ, hạng 54 TG) với tỷ số 2-1, vẫn được mong đợi sẽ chiến thắng như anh đã từng thắng đối thủ này trong 2 lần gần đây. Thế nhưng Tiến Minh đã gây thất vọng khi dừng chân ngay vòng bảng bằng trận thua toàn diện, trong đó tốc độ đánh cầu thể hiện sự chậm chạp và yếu kém hơn đối thủ.

Thể thao VN vơi dần cơ hội 
Tiến Minh thất bại trong trận đấu quyết định - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ở ván đầu, Tiến Minh vào trận với tâm lý có phần căng cứng, liên tục để đối thủ dẫn điểm mà thiếu hẳn giải pháp khắc chế. Sự lúng túng đó của Tiến Minh khiến cách chơi của anh hoàn toàn lép vé trước đại diện đến từ Ấn Độ. Người xem không được chứng kiến đôi chân linh hoạt, những pha tấn công lưới sở trường từng giúp Tiến Minh thể hiện vượt trội trước Kashyap. Thay vào đó, tay vợt VN như đánh mất mình bằng những phản ứng chậm chạp và thiếu sự đột biến, giúp đối thủ làm chủ hoàn toàn thế trận để giành chiến thắng cách biệt với điểm số 21/9. Những cố gắng sau đó ở ván đấu thứ 2 không đủ giúp Tiến Minh lội ngược dòng và để thua với điểm số 14/21.

 

Lịch thi đấu của các VĐV VN ngày 1.8

Đấu kiếm: Nguyễn Tiến Nhật tranh tài nội dung kiếm 3 cạnh (lúc 9 giờ, tức 15 giờ - giờ VN).

Bắn súng: Lê Thị Hoàng Ngọc đấu vòng loại nội dung 25 m súng ngắn tự chọn (lúc 9 giờ, tức 15 giờ - giờ VN).

Như vậy, Tiến Minh dừng chân ở Olympic cuối cùng trong sự nghiệp mà không đạt mục tiêu vượt qua vòng bảng. Vậy là thêm một kỷ niệm buồn với tay vợt cầu lông số 1 VN bởi ở Olympic Bắc Kinh 2008, Tiến Minh cũng sớm bị loại.

Theo trưởng đoàn thể thao VN Lâm Quang Thành, những sự thể hiện chưa tốt này một phần do tâm lý VĐV, nhưng phải nói đấu trường Olympic vẫn là sân chơi có nhiều áp lực cho VĐV VN khi chúng ta vẫn thiếu những điều kiện trang thiết bị cần thiết, cũng như những chuyên gia có đẳng cấp để giúp cải thiện kỹ chiến thuật. Với Tiến Minh, tuổi tác cũng đã bắt đầu qua ngưỡng đỉnh cao nên việc thất trận cũng dễ hiểu khi anh không còn đủ sức mạnh cần thiết như trước.

Về trường hợp của VĐV Phan Thị Hà Thanh xếp thứ 12 ở môn nhảy chống thể dục dụng cụ, ông Thành cho hay trên lý thuyết là không lọt vào danh sách 8 VĐV thi chung kết. Nhưng Hà Thanh được BTC đưa vào danh sách VĐV dự bị thứ ba, nghĩa là theo thứ tự vẫn có cơ hội nếu BTC thay đổi danh sách các VĐV vào chung kết vì có trường hợp nhiều VĐV của một quốc gia thi chung kết sẽ loại bớt để đôn dự bị lên. Do vậy chúng ta vẫn phải chờ.

Cũng theo ông Thành, thể thao VN hiện chỉ còn hy vọng duy nhất vào taekwondo khi Lê Huỳnh Châu và Chu Hoàng Diệu Linh thi đấu vào tuần tới.

Hoàng Quỳnh - Đăng Khoa

>> Nguyễn Tiến Minh dừng chân ở bán kết
>> Đằng sau thất bại của Nguyễn Tiến Minh
>> Nguyễn Tiến Minh dừng chân ở bán kết
>> Thót tim với Nguyễn Tiến Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.