Thêm 3 chặng bị hủy nhưng F1 Hà Nội vẫn nằm trong kế hoạch đua

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/06/2020 09:24 GMT+7

Azerbaijan, Singapore và Nhật Bản đã gia nhập danh sách các chặng đua của mùa giải Công thức 1 (F1) năm nay bị hủy do đại dịch Covid-19, nhưng chặng Hà Nội vẫn nằm trong kế hoạch.

Theo Reuters, dù có thêm 3 chặng bị hủy nhưng nhà tổ chức F1 cho biết vẫn đang nhắm hoàn thành mùa giải 2020 từ 15 - 18 chặng đua. Trước đó, mùa giải F1 năm nay đã hủy 4 chặng đua do đại dịch Covid-19. Vì vậy, sau những động thái trên, ban tổ chức F1 đã công bố lịch trình đua ở châu Âu tạm thời được sửa đổi và rút ngắn, sẽ khai màn ở Áo vào ngày 5.7 nhưng “cấm cửa” khán giả.

Chặng đua đêm ở Singapore đã bị hủy

AFP

“Với những diễn biến mới đang diễn ra do ảnh hưởng bởi COVID-19, chúng tôi và các nhà tổ chức ở Azerbaijan, Singapore và Nhật Bản đã đưa ra quyết định hủy bỏ các chặng đua thuộc mùa giải 2020”, ban tổ chức F1 cho biết trong một tuyên bố.
Theo lịch thi đấu sửa đổi mới, dư luận đang chờ đợi ban tổ chức sẽ sắp xếp các chặng đua còn lại để lấp “lỗ hổng” sau chặng ở Monza của Ý vào ngày 6.9. Trong đó, theo ban tổ chức F1, các chặng ở Canada, Mexico, Texas (Mỹ) và Brazil hiện không chắc chắn do đại dịch, trong khi chặng Hà Nội (Việt Nam) và Trung Quốc nhiều khả năng sẽ được xếp lịch trở lại sau khi bị hoãn trước đó. Nga có thể tổ chức 2 chặng đua tại Sochi.
Mùa giải F1 năm nay dự kiến sẽ kết thúc tại Abu Dhabi (UAE) vào tháng 12 sau khi đến Bahrain, nơi có thể tổ chức 2 chặng đua. Hôm 12.6, các nhà tổ chức chặng Singapore (đua đêm) và Azerbaijan cho biết thời gian cần thiết để xây dựng các mạch đường phố đã khiến việc tổ chức không thể thực hiện được.
“Dù vẫn còn hơn 3 tháng nữa mới đến cuộc đua dự kiến vào ngày 20.9, nhưng chúng tôi không thể tiến hành cuộc đua do những điều cấm đối với việc hạn chế đi lại và xây dựng địa điểm tổ chức sự kiện”, đại diện ban tổ chức chặng Singapore cho biết.

Chặng F1 Hà Nội dự kiến trở lại vào tháng 10 hoặc 11

AFP

Chặng đua ở Baku (Azerbaijan) đã bị hoãn lại từ tháng 6 và nhà tổ chức cho biết họ đã tính đến mọi giải pháp nhưng không có đủ thời gian. Trong khi đó, hạn chế đi lại ở Nhật Bản đã dẫn đến việc hủy bỏ cuộc đua tại Suzuka vào ngày 11.10.
Trước đó, một số nguồn tin từ ban tổ chức F1 tiết lộ, chặng Hà Nội nhiều khả năng sẽ được xếp lịch đua vào tháng 10 hoặc 11. Khả năng được nối lại của chặng này rất cao nhờ Việt Nam là một trong số quốc gia kiểm soát dịch Covid-19 tốt nhất thế giới. Trước đó, chặng Hà Nội dự kiến diễn ra ngày 5.4 nhưng bị hoãn lại do sự bùng phát dịch trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.