Thêm hàng loạt siêu sao nhiễm Covid-19, thể thao thế giới điêu đứng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/10/2020 08:57 GMT+7

Dịch Covid-19 tiếp tục ‘tấn công’ thể thao chuyên nghiệp thế giới khi có thêm hàng loạt siêu sao ở nhiều môn đấu bị nhiễm bệnh.

Theo AFP, tay đua mô tô từng 7 lần vô địch thế giới Valentino Rossi trở thành ngôi sao thể thao chuyên nghiệp mới nhất bị nhiễm Covid-19. Tay đua 41 tuổi người Ý cho biết anh đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 và sẽ bỏ lỡ Grand Prix of Aragon (Tây Ban Nha) vào cuối tuần này, và cũng có thể không tranh tài ở Teruel Grand Prix vào tuần tới.
"Thật không may, sáng nay tôi thức dậy và cảm thấy không được tốt. Xương của tôi bị đau và tôi bị sốt nhẹ, vì vậy tôi lập tức gọi cho bác sĩ để kiểm tra hai lần. Kết quả xét nghiệm PCR nhanh là âm tính, nhưng kết quả thứ hai không may là dương tính (Covid-19). Tôi rất thất vọng vì sẽ phải bỏ lỡ cuộc đua tại Aragon", Rossi nói trong một tuyên bố hôm 15.10.

Nữ kình ngư nổi tiếng Ý Federica Pellegrini cũng có xét nghiệm dương tính với Covid-19

REUTERS

Cùng ngày, thể thao Ý đón nhận thêm tin sốc khi ngôi sao bơi lội Federica Pellegrini thông báo rằng cô đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Pellegrini giành huy chương vàng 200 m tự do nữ tại Olympic 2008 ở Bắc Kinh (Trung Quốc), và là người giữ kỷ lục thế giới về cự ly này. Siêu kình ngư 32 tuổi này cũng đã giành huy chương bạc ở nội dung 200 m tự do tại Olympic 2004, và đang nhắm đến Olympic mùa hè thứ 5 ở Tokyo (Nhật Bản) vào năm tới.
Pellegrini cho biết cô sẽ không tham gia sự kiện của Liên đoàn Bơi lội Quốc tế (ISL) ở Budapest (Hungary) vào tuần tới. "Tôi rất tiếc vì không thể chờ đợi để bắt đầu lại một mùa giải bình thường. Tôi không biết nên cười hay nên khóc, thực sự tôi đã khóc", Pellegrini chia sẻ.
Trước đó, thể thao thế giới rúng động khi siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo và tay golf nam số 1 thế giới Dustin Johnson đều có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Sự gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh đang phủ bóng đen lên kế hoạch trở lại của thể thao chuyên nghiệp.

Ronaldo là một trong những siêu sao thế giới bị Covid-19 tấn công

AFP

Ronaldo không có triệu chứng nhưng đã rút lui khỏi trận đấu tại UEFA Nations League của Bồ Đào Nha với Thụy Điển hôm 14.10 sau khi chơi trận hòa 0-0 trước Pháp cuối tuần trước. Trong khi đó, Johnson (36 tuổi) đã bị loại khỏi CJ Cup tuần này ở Las Vegas (Mỹ) khi anh trở thành tay golf có thứ hạng cao nhất dương tính với Covid-19.
Các xét nghiệm dương tính của các VĐV hàng đầu thế giới cho thấy một loạt trường hợp trùng hợp với việc nhiều giải đấu thể thao được nối lại trong những tuần gần đây, bất chấp được áp dụng các giao thức y tế nghiêm ngặt. Theo AFP, các trường hợp này, được thấy ở khắp mọi nơi, từ bóng đá đến đua xe đạp, bóng bầu dục và đua xe Công thức 1, đã phản ánh sự gia tăng của Covid-19 trên nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả châu Âu và Mỹ. Thể thao chuyên nghiệp thế giới đã bị đình trệ trên toàn thế giới khi đại dịch bùng phát vào tháng 3, đe dọa một ngành công nghiệp ước tính trị giá hàng trăm tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.