Thêm một trường hợp bị loại khỏi Olympic vì "nói bậy" trên Twitter

31/07/2012 15:27 GMT+7

(TNO) Cầu thủ bóng đá người Thụy Sỹ Michel Morganella là trường hợp mới nhất bị loại khỏi Olympic 2012 vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ trên mạng xã hội Twitter.

(TNO) Cầu thủ bóng đá người Thụy Sỹ Michel Morganella là trường hợp mới nhất bị loại khỏi Olympic 2012 vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ trên mạng xã hội Twitter.

>> Bị loại khỏi Olympic vì Twitter
>> Học sinh 15 tuổi giành HCV Olympic 2012
>> Tắt đài lửa Olympic 2012 để... di dời

Michel Morganella bị loại khỏi Olympic 2012 vì Twitter
Morganella (phải) đã bị loại khỏi tuyển Olympic Thụy Sỹ - Ảnh: AFP

Trước trận thua 1-2 trước Olympic Hàn Quốc hôm chủ nhật vừa qua, Morganella đã viết trên Twitter: "Tôi sắp thi đấu với bọn Hàn Quốc, sẽ thiêu cháy chúng, tất cả lũ đần độn".

Phát ngôn này của Morganella đã khiến cộng đồng mạng, đặc biệt là cộng đồng mạng Hàn Quốc nổi giận. Hàng ngàn người đã thi nhau "ném đá" trang cá nhân TwitterFacebook của cầu thủ này.

Trước tình trạng đó, Morganella đã phải xóa câu xúc phạm nói trên khỏi Twitter đồng thời lên tiếng xin lỗi. Tuy nhiên, những hành động này không giúp anh tránh khỏi sự trừng phạt. Sau khi xem xét tình hình, đoàn thể thao Thụy Sỹ tại Olympic 2012 đã quyết định loại Morganella ra khỏi tuyển Olympic nước nhà.

"Morganella đã xúc phạm đội tuyển bóng đá cũng như người dân Hàn Quốc. Dù Morganella đã đưa ra lời xin lỗi nhưng Ủy ban Olympic cũng như Liên đoàn Bóng đá Thụy Sỹ không còn cách nào khác là phải loại anh ta", ông Gian Gilli, trưởng đoàn thể thao Thụy Sỹ nói với phóng viên AFP.

Tuy vậy, sau khi bị loại, Morganella cũng đã nhận được sự cảm thông của một số người. "Dù sao thì chúng ta đã giành chiến thắng vậy cứ mặc kệ anh ta. Chúng ta cũng đã nói đủ trên Facebook của anh ta. Đừng nên làm hỏng kỳ Olympic của một cầu thủ trẻ", một người trên Bae Sung-Hwan viết trên mạng xã hội Nate.com của Hàn Quốc.

Trước Morganella, nữ vận động viên nhảy ba bước người Hy Lạp Voula Papachristou cũng đã bị loại ngay trước khi lên đường sang London, vì phát ngôn mang tính phân biệt chủng tộc với các vận động viên châu Phi trên Twitter

Khánh Uyên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.