Thêm một vụ lạm dụng tình dục ở Mỹ làm rúng động thể thao thế giới

19/10/2017 13:10 GMT+7

Nữ VĐV thể dục dụng cụ (TDDC) nổi tiếng của Mỹ McKayla Maroney vừa gây rúng động làng thể thao thế giới khi tiết lộ về sự thật những năm tháng ám ảnh và sợ hãi do bị bác sĩ trị liệu tuyển quốc gia là Larry Nassar lạm dụng tình dục trong suốt sự nghiệp vinh quang của mình.

Theo VĐV 21 tuổi trên, sau khi có được động lực từ việc các đàn chị đi trước dũng cảm phơi bày sự thật, cô đã quyết định thổ lộ việc mình phải chịu đựng bị Nassar lạm dụng tình dục đến mức “kinh tởm”. Trong một bài viết trên tài khoản Twitter, Maroney cho biết bác sĩ Nassar bắt đầu giở trò lạm dụng tình dục đối với cô kể từ năm 13 tuổi và kéo dài trong suốt sự nghiệp.
“Bác sĩ Nassar thường nói rằng tôi phải được điều trị cần thiết mà ông luôn thực hiện đối với các VĐV trong suốt 30 năm làm nghề. Điều đó bắt đầu khi tôi mới 13 tuổi tại một trong những trung tâm huấn luyện quốc gia đầu tiên mà tôi tập luyện ở Texas và nó kéo dài cho đến khi tôi kết thúc sự nghiệp. Có vẻ bất cứ khi nào, nơi đâu, người đàn ông ấy (bác sĩ Nassar) luôn tìm cách để tôi được “chữa trị”, Maroney viết.
Để đạt được vinh quang, Maroney đã phải sống trong nỗi ám ảnh bị lạm dụng tình dục REUTERS
Cựu VĐV xinh đẹp của tuyển TDDC Mỹ còn tiết lộ thêm rằng cô vẫn bị lạm dụng tình dục khi đang tranh tài tại Olympic 2012 và cả ngay trước thời điểm cô đoạt HCV đồng đội và HCB cá nhân. Maroney cũng đăng bài liên kết bài viết của mình trên tài khoản hưởng ứng phong trào “Me Too”, một chiến dịch lan truyền trên mạng xã hội khuyến khích phụ nữ dũng cảm công khai lên án việc mình bị lạm dụng tình dục. Những dòng viết của Maroney (người vừa giã từ sự nghiệp vào năm ngoái do vấn đề sức khỏe) thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận thế giới bởi cô gái quyến rũ này từng gây bão mạng xã hội với cử chỉ bĩu môi bày tỏ sự không hài lòng khi chỉ đoạt HCB cá nhân ở Olympic 2012.
Theo AFP, Maroney là một trong nhiều ngôi sao TDDC của Mỹ gần đây tiết lộ sự thật về việc bị bác sĩ trị liệu của tuyển quốc gia lạm dụng tình dục. Nữ VĐV đến từ Long Beach (California) chia sẻ: “Lạm dụng tình dục xảy ra ở khắp mọi nơi. Bất cứ nơi nào có quyền lực thì nhiều khả năng xảy ra lạm dụng tình dục. Tôi đã có một ước mơ được tranh tài ở Olympic và những điều tôi chịu đựng để đạt được ước mơ thực sự kinh tởm”.
Bác sĩ Nassar (giữa) đang đối mặt với 20 tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục AFP
Tuy vậy, dư luận thực sự bị sốc khi Maroney tiết lộ chi tiết bị lạm dụng tình dục ở giải vô địch thế giới năm 2011, sự kiện mà cô đoạt HCV. Theo Maroney, tại giải này, bác sĩ Nassar đã đưa cho cô một viên thuộc ngủ và “điều tiếp theo tôi biết sau đó là nhận thấy mình ở một mình với ông ta trong phòng khách sạn của mình để được “điều trị”. Tôi đã nghĩ đến cái chết vào tối hôm đó”.
Hiện tại, Larry Nassar đang phải đối mặt với 2 tội sở hữu hình ảnh khiêu dâm của trẻ em sau khi Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tìm thấy ít nhất 37.000 hình ảnh và video khiêu dâm trẻ em trong thùng rác của ông này. Trong đó, một số video cho thấy ông Nassar tấn công tình dục một cô gái trẻ dưới 12 tuổi. Ông này phục vụ trong tuyển TDDC Mỹ trong 4 kỳ Olympic trước khi rút lui vào cuối năm 2015. Vị bác sĩ 51 tuổi sau đó đã bị bắt về các tội danh quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.
Bác sĩ Nassar đã lợi dụng việc điều trị để lạm dụng tình dục hàng trăm VĐV trẻ của TDDC Mỹ CHỤP MÀN HÌNH
Theo AFP, đến nay đã có hơn 150 phụ nữ ở Mỹ tố cáo việc bị bác sĩ Nassar lạm dụng tình dục, trong đó có nhiều VĐV TDDC từng đoạt thành tích cao ở đấu trường quốc tế. Năm ngoái, sau khi thực hiện một cuộc điều tra kéo dài 9 tháng, tờ Indianapolis Star tiết lộ có tổng cộng 368 VĐV TDDC cáo buộc bị khai thác lạm dụng tình dục trẻ em trong phòng tập diễn ra trong khoảng thời gian 20 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.