Thêm vàng nhưng vẫn tiếc

03/07/2013 03:20 GMT+7

Võ sĩ muay Nguyễn Trần Duy Nhất đã mang về cho đoàn VN thêm 1 HCV tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á. Nhưng lẽ ra chúng ta có thể làm hơn thế nếu có kinh nghiệm và đừng căng sức ở quá nhiều nội dung bơi.

Võ sĩ muay Nguyễn Trần Duy Nhất đã mang về cho đoàn VN thêm 1 HCV tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á. Nhưng lẽ ra chúng ta có thể làm hơn thế nếu có kinh nghiệm và đừng căng sức ở quá nhiều nội dung bơi.

Không quá bất ngờ khi Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV hạng cân 57 kg ở môn muay. Với kinh nghiệm từng vô địch ở đại hội lần trước và luôn có phong độ ổn định, hơn nữa không có võ sĩ Thái Lan thi đấu ở hạng cân này nên võ sĩ TP.HCM thắng như chẻ tre (đều bằng tỷ số 5-0). Ngay trận chung kết hôm qua, Nhất cũng hạ đối thủ đến từ Trung Á cao to hơn mình là Kashkaraev Danilar của Kyrgyzstan bằng lối đánh áp đảo từ đầu đến cuối. Chính nhờ chiến thắng này của Duy Nhất mà đoàn VN có thêm chiếc HCV thứ 2 để tạm thời giữ vị trí thứ 5 tổng sắp toàn đoàn.

Nguyễn Trần Duy Nhất đem về chiếc HCV thứ 2 cho đoàn thể thao VN - d
Nguyễn Trần Duy Nhất đem về chiếc HCV thứ 2 cho đoàn thể thao VN
- Ảnh: Ngô Nguyễn
 

Nhưng nếu Duy Nhất chơi hay bao nhiêu thì 2 cô gái muay còn lại của VN là Bùi Yến Ly (51 kg) và Phan Thị Ngọc Linh (56 kg) lại không thể vượt qua người Thái trong trận chung kết. Dẫu vậy, 2 chiếc HCB này sẽ là động lực để các cô gái VN quyết tâm hơn tại SEA Games tới.

Thêm vàng nhưng nếu bơi lội có sự phân phối sức và tập trung tốt chiều qua thì có lẽ niềm vui đã nhân đôi. Chứng kiến Hoàng Quý Phước về nhì thua tay bơi Trung Quốc ở 50 m cuối trong cự ly 200 m tự do mới thấy tiếc cho anh. Giá như Quý Phước đừng bung sức ở chung kết nội dung 50 m bướm trước đó thì có lẽ thể lực anh sẽ đảm bảo hơn trong đợt rút cuối (Phước bơi 200 m tự do mất 1 phút 46 giây, trong khi Mao Feilian của Trung Quốc bơi mất 1 phút 44 giây 54). Nếu thời gian thi đấu giãn ra ở đợt bơi chung kết thì Quý Phước sẽ không gặp khó, đằng này 2 cự ly của Phước thi chỉ cách nhau chưa tới 10 phút nên anh đã không tập trung toàn lực cho mục tiêu săn vàng.

Tương tự, Ánh Viên cũng căng sức ở 2 nội dung thi chung kết chiều qua và cả 2 lần về hạng 4 cự ly 200 m tự do và hạng 5 ở cự ly 200 m ngửa.

Đoàn VN quyết hoàn thành chỉ tiêu

Trao đổi với Thanh Niên, Trưởng đoàn thể thao VN Lâm Quang Thành cho biết đến giờ này chỉ tiêu 7 đến 9 HCV đề ra của đoàn thể thao VN đang có chút ảnh hưởng, khó đạt được con số tối đa nhưng đang phải nỗ lực hết sức để giành được số HCV tối thiểu. Ông Thành phân tích: “Tiếc nhất của đoàn thể thao VN chính là đã để xổng HCV nội dung billiards carom 1 băng, nhưng vẫn còn chờ đợi bất ngờ ở nội dung 3 băng. Trong 4 ngày còn lại, hy vọng của đoàn VN sẽ đặt vào kick boxing và kurash. Theo tính toán, nếu chơi đúng sức 2 môn võ này có thể có 3 HCV. Dù còn không ít khó khăn nhưng hy vọng những ngày cuối, đoàn VN sẽ vươn lên hoàn thành được chỉ tiêu đề ra”. (Q.T)

Lịch đấu ngày 3.7

Bơi lội:  Ánh Viên thi 100 m hỗn hợp và 100 m tự do. Quý Phước thi 100 m hỗn hợp và 100 m tự do. Duy Khôi thi 100 m hỗn hợp.

Kick boxing: 4 võ sĩ nam thi đấu: Phan Xuân Kiệt (57 kg), Trần Thanh Ý (71 kg), Phan Văn Yên (63,5 kg), Phan Văn Minh (81 kg).

Cờ vua: 2 ván cuối cờ tiêu chuẩn.

Billiards: carom 3 băng đấu tứ kết và bán kết: Mã Xuân Cường sẽ gặp Cho Jae Ho (Hàn Quốc).

Quang Tuyến

>> Nguyễn Trần Duy Nhất giành huy chương vàng muay
>> Nguyễn Trần Duy Nhất vào tứ kết
>> Nguyễn Trần Duy Nhất: Tấn công sàn Muay chuyên nghiệp
>> Billiards cầm vàng lại để vàng rơi
>> Billiards mất vàng trong gang tấc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.