Thọ giáo cao thủ MMA, Trần Văn Thảo đến Úc đấu trận “quan trọng nhất sự nghiệp”

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
18/12/2019 07:19 GMT+7

Hôm nay, nhà vô địch boxing WBC châu Á Trần Văn Thảo lên đường sang Úc tranh đai hạng siêu lông ở sự kiện WBC Australasian Title với tay đấm chủ nhà Billy Dib diễn ra ngày 21.12.

“Đây là trận chiến quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi”, tay đấm 27 tuổi đến từ lò đào tạo Trigger boxing nói trước giờ lên đường. Không khó hiểu cho quyết tâm của Trần Văn Thảo bởi Billy Dib là đối thủ mạnh nhất mà tay đấm Việt Nam chạm trán từ trước đến nay.

Trần Văn Thảo (phải) thọ giáo Martin Nguyễn

NVCC

Billy Dib năm nay 34 tuổi với 51 trận thượng đài nhưng thắng đến 45 trận, trong đó có 26 lần hạ kock-out đối thủ và được chấm 3 sao trên bảng xếp hạng boxing thế giới (Văn Thảo mới 1,5 sao). Lần gần nhất hồi tháng 7, Billy Dib so găng với á quân Olympic 2004 nhưng thất bại.

Trần Văn Thảo (thứ 4 từ trái sang) chuẩn bị kỹ cho trận đấu trên đất Úc

NVCC

Trong khi đó Trần Văn Thảo sau thời gian dài chấn thương chân đã trở lại khá ấn tượng với chiến thắng trước tay đấm Philippines vào tháng trước. Để chuẩn bị cho trận đấu tới trên đất Úc, Trần Văn Thảo được tập cùng võ sĩ MMA người Úc gốc Việt Martin Nguyễn.

“Martin Nguyễn đã chỉ cho tôi một số chiêu, nhất là cú đấm phải sở trường mà anh từng ra đòn quyết định đánh bại nhiều đối thủ. Martin Nguyễn cũng cho tôi thêm một số kinh nghiệm, giúp tôi tự tin hơn cho trận đấu cam go sắp diễn ra”, Trần Văn Thảo chia sẻ.

Nhà vô địch WBC châu Á 2017 Trần Văn Thảo sẵn sàng cho trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp

NVCC

Trần Văn Thảo có lối đánh thông minh, di chuyển nhanh nhẹn và thường ra đón bằng cú đấm móc hiểm hóc với đỉnh cao là chiếc đai WBC châu Á. Anh từng được mời đích danh sang Mỹ đấu trận tranh đai WBF nhưng đối thủ rút lui giờ chót nên lỡ cơ hội so tài đỉnh cao. Ngay sau đó Thảo gặp chấn thương phải nghỉ thi đấu khoảng 5 tháng trước khi tái xuất vào tháng 11.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.