Thú đam mê của dân thể thao - Kỳ 3: Tiến Minh 'chơi' công nghệ

12/03/2014 03:15 GMT+7

Sau những giờ tập luyện mệt nhoài, tay vợt Nguyễn Tiến Minh luôn dành thời gian chơi game, nghe nhạc và xem phim trên những thiết bị công nghệ hiện đại mà anh tự trang bị.

Sau những giờ tập luyện mệt nhoài, tay vợt Nguyễn Tiến Minh luôn dành thời gian chơi game, nghe nhạc và xem phim trên những thiết bị công nghệ hiện đại mà anh tự trang bị.

 >> Thú đam mê của dân thể thao - Kỳ 2: Tay chơi đồ cổ
 >> Thú đam mê của dân thể thao: Cầu thủ nuôi chó cưng

Tiến Minh bên dàn máy tính của mình  - Ảnh: Anh Dũng 
Tiến Minh bên dàn máy tính của mình  - Ảnh: Anh Dũng

Không bia rượu, thuốc lá hay cà phê, cũng hạn chế giao du với bạn bè, 24 giờ trong một ngày của tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh dường như chỉ quanh quẩn trong 4 bức tường của nhà tập luyện Phú Thọ. Tuy nhiên, ít ai biết khi trở về gia đình, Tiến Minh cũng là một tay đam mê công nghệ thứ thiệt.

Giảm stress bằng game hành động

Ngày nào cũng tập luyện đến mệt nhoài nên Tiến Minh tự nhận chẳng còn hơi sức để tụ tập cùng bạn bè. Thay vào đó, Minh dành thời gian để chơi game, đặc biệt là những trò chơi hành động là lựa chọn tốt để giảm stress. “Tôi từng đọc một số nghiên cứu về việc chơi các thể loại game bắn súng. Những trò chơi này giúp tăng độ nhạy của mắt, tăng khả năng phản ứng trước những tình huống tấn công bất ngờ. Vì vậy mà ngày nào tôi cũng dành ít nhất 30 phút vào buổi tối để chơi game và luyện mắt. Không phải lúc nào game cũng có hại cho sức khỏe nếu bạn biết cách phân bổ thời gian hợp lý”, tay vợt số 1 Việt Nam chia sẻ.

Do những game hành động mới luôn đòi hỏi cấu hình máy tính phải mạnh và thường xuyên được nâng cấp nên Tiến Minh cũng tốn không ít tiền trang bị những món đồ công nghệ đời mới nhất để phục vụ cho đam mê của mình. Bộ máy tính để bàn của Tiến Minh khi mới được đặt ráp có giá tầm 25 triệu đồng nhưng chỉ sau vài lần nâng cấp cấu hình, máy đã ngốn số tiền gần gấp đôi. Chưa kể dàn âm thanh đi kèm cũng được tay vợt tốp 10 thế giới trang bị rất hiện đại, thỏa mãn nhu cầu thưởng thức những âm thanh sống động trong game. Tiến Minh phân tích: “Game không chỉ để thỏa mãn nhu cầu giải trí mà còn là hình thức giảm stress rất tốt. Tôi ít có thời gian giao du với bạn bè vì ngày nào cũng tập luyện rồi đi thi đấu. Nếu không có những thiết bị công nghệ làm bạn, rất có thể tôi sẽ bị stress nặng hoặc tự kỷ”.

Hiện đại nhưng phải nhẹ

Tiến Minh cho biết với những thiết bị công nghệ xách tay dùng để chơi game, nghe nhạc và xem phim như laptop, điện thoại hay máy tính bảng, anh cũng ưu tiên chọn những sản phẩm gọn và nhẹ nhất. “Hai năm trước, lúc nào đi thi đấu nước ngoài, Minh luôn mang theo laptop để vừa lướt web, chơi game, vừa tiện liên lạc với người nhà qua các phần mềm chat. Bây giờ thì laptop cũng để luôn ở nhà, chỉ cần một chiếc iPad và iPhone là đủ. Mà cả hai món đó tôi cũng chọn đời mới nhất (iPad Air và iPhone 5S), máy mỏng và nhẹ. Thực sự bây giờ tôi rất ngán phải xách theo máy móc vừa nặng, vừa lỉnh kỉnh. Ngay cả vợt tôi cũng để trong hành lý ký gửi sân bay chứ không xách tay như trước”, Tiến Minh cho biết.

Theo Minh, đam mê công nghệ có rất nhiều cái lợi bởi đơn độc ra nước ngoài thi đấu, chiếc điện thoại nhiều tính năng hiện đại sẽ giúp anh dễ dàng tiếp cận và giao lưu với các đồng nghiệp thuộc nhiều nền văn hóa mà không bỡ ngỡ. Đồng thời, điện thoại có thể chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào máy ảnh hay máy quay phim vốn cồng kềnh, khó sử dụng.

Tiến Minh tiết lộ ngoài chơi game, tay vợt đang xếp hạng 8 thế giới cũng rất mê nghe nhạc và ca hát: “Minh rất thích nghe nhạc nên cũng mua nhiều loa và tai nghe để vừa nghe, vừa hát theo. Có điều hát dở quá nên chỉ tự hát cho mình nghe là chủ yếu”. Trong chuyến du đấu cho CLB Jaya Raya ở Indonesia, tay vợt Việt Nam bất ngờ khi được các đồng nghiệp rủ chơi thi trò chơi Flappy Bird và rất hãnh diện khi đó là game do người Việt Nam tạo ra. “Trò chơi này cũng giúp rèn luyện tính kiên nhẫn rất tốt nên dù không có nhiều thời gian, thỉnh thoảng tôi vẫn chơi game này để trải nghiệm cảm giác đứng lên sau thất bại”, tay vợt số 1 Việt Nam chia sẻ.

Anh Dũng

  >> Tiến Minh lại mang vợt đi đấu thuê
 >> Tiến Minh tìm lại niềm vui
 >> Tiến Minh vào tứ kết giải cầu lông Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.