Thú đam mê của dân thể thao - Kỳ 5: Cầu thủ sát... cá

15/03/2014 00:00 GMT+7

Tiền đạo Quang Hải có biệt danh Hải “gà”, nghe là biết mê chăm gà cỡ nào rồi. Thế nhưng chẳng phải ai cũng biết anh còn một thú vui rất tao nhã khác, đó là câu cá.

Tiền đạo Quang Hải có biệt danh Hải “gà”, nghe là biết mê chăm gà cỡ nào rồi. Thế nhưng chẳng phải ai cũng biết anh còn một thú vui rất tao nhã khác, đó là câu cá.

 >> Thú đam mê của dân thể thao - Kỳ 4: Đời cầu thủ có cây đàn guitar
 >> Thú đam mê của dân thể thao - Kỳ 3: Tiến Minh 'chơi' công nghệ
 >> Thú đam mê của dân thể thao - Kỳ 2: Tay chơi đồ cổ
 >> Thú đam mê của dân thể thao: Cầu thủ nuôi chó cưng

Tiền đạo sát cá Quang Hải - Ảnh: Tiều Bảo
Tiền đạo sát cá Quang Hải - Ảnh: Tiều Bảo 

Câu cá để quên trái bóng

Mỗi khi được rảnh về Nha Trang thăm gia đình, sau khi an ủi vợ con và chăm mấy chú gà, thế nào Quang Hải cũng lại í ới bạn bè đi câu cá. Điểm câu có thể là cầu cảng ca nô tại chân dốc Bảo Đại để câu cá suốt; hoặc tụm ba tụm bảy với đám bạn nối khố ở cửa Bé gần nhà chuẩn bị lưới đạp thúng săn cá giăng.

Đến khi rời Nha Trang, thú nghiện câu cá của Hải “gà” vẫn theo chân anh hết vào Sài Gòn lại ra Hải Phòng. Còn nhớ đầu mùa bóng 2011, hoàn tất hợp đồng với Navibank Sài Gòn (SG), việc đầu tiên chân sút này làm là vội vã gọi điện nhờ bạn bè tại Sài Gòn tìm những hồ câu cá gần đại bản doanh của đội! Cũng bởi ngứa ngáy quá nên giai đoạn khoác áo SG, nhiều bận dù đang ở Sân vận động Quân khu 7 (Q.Tân Bình), anh sẵn sàng mò đến tận Trung tâm TDTT Thành Long (H.Bình Chánh) cách đấy hơn 15 km chỉ để thỏa mãn cơn nghiện câu cá bất chấp trời nắng chang chang.

Quang Hải kết hồ câu cá tại Thành Long từ vài năm trước đó. Trong những lần tập trung cùng đội tuyển VN dưới thời HLV Calisto, anh nhanh chóng bị hớp hồn bởi trung tâm dịch vụ câu cá rộng đến 3 ha rất đẹp, mát và yên tĩnh ở đây. Khi đó, mỗi lần thầy Calisto cho đội được nghỉ xả hơi, thế nào Hải “gà” cũng kéo bằng được những chiến hữu đồng hương như Văn Phong, Tấn Tài, Trọng Bình… ra hồ câu cá nằm lì cả ngày ở đấy.

Mê câu cá đến thế, nên không lạ khi trong thời gian khoác áo CLB SG, Quang Hải nhanh chóng trở thành khách quen của rất nhiều điểm câu từ các ao câu tôm tại Thanh Đa đến những hồ câu cá tại quận 2 hay Tân Bình. Anh chia sẻ: “Câu cá là một trong những biện pháp để giảm stress tốt nhất. Bởi vậy mỗi lần rảnh tôi lại tìm chỗ câu cá, để có thể thả hồn cho suy nghĩ tự do. Khi ấy, mọi vấn đề bóng đá sẽ bay hết khỏi đầu, trong mắt tôi chỉ còn nước, cá và những câu chuyện tán gẫu cùng bạn bè”.

Không chỉ mê câu, Hải “gà” cũng rất sát cá. Năm 2012, trong buổi sinh nhật một người bạn tại Thành Long, anh đã câu được một chú cá tra đến gần 9 kg. Nói như Hải “gà”: “Mình là tiền đạo nên trên người có sát khí của một sát thủ. Nếu đến con cá cũng không câu được thì giang hồ người ta coi mình ra gì nữa?!”. Rất tưng tửng, nhưng cũng rất Hải “gà”.

Đặc sản bè cá Nha Trang

Ngoài biển xanh, cát vàng cùng những món hải sản đặc sắc, Nha Trang còn “gây mê” cho cầu thủ cả nước bởi đặc sản độc quyền: câu cá ở bè,

và một trong những “thủ phạm” chính là vợ chồng nhà Quang Hải.

Sáng sớm, Quang Hải sẽ cùng bà xã Kim Anh ra chợ chuẩn bị lưỡi câu, dây cước, mồi câu cùng rau củ quả để nấu ăn. Sau độ nửa tiếng đi bằng ca nô cao tốc, anh sẽ dẫn bạn bè ra bè cá tại đầm Bấy. Nơi đây Quang Hải có một mối “ruột” là bè của anh Tuấn “Ken”, một sói biển lành nghề nay đã bỏ đi biển để vào vịnh nuôi hải sản (Tuấn “Ken” rất có tiếng ở làng câu cá biển Nha Trang, từng lập kỷ lục câu được con cá mập nặng nhất Khánh Hòa).

Những lần đội tuyển tập trung tại Nha Trang, Hải “gà” luôn xung phong và kiên nhẫn nhất trong nhiệm vụ câu cá phục vụ chiến hữu. Thậm chí bắt màu nước hôm nào mực về, Quang Hải sau khi tiễn bạn về đất liền nhất định sẽ quay trở lại để câu bằng được. Nhiều ít không quan trọng, nhưng chiến lợi phẩm câu được Hải “gà” sẽ đem đến quán trong khu cửa Bé gần nhà để một người em đổ bánh xèo, xem như cải thiện chất tươi cho bà xã và 2 cậu quý tử tinh nghịch. Hạnh phúc, đôi khi đơn giản thế thôi.

Tiểu Bảo

 >> Nghề tay trái của VĐV - Kỳ 3: Trại gà của Quang Hải
 >> Quang Hải có tên trong đội hình tiêu biểu châu Á tháng 7
 >> Quang Hải và Việt Thắng xuất trận, Tấn Trường nghỉ hết giải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.