Thử thách "khắc nghiệt" ​của đường đua Ironman Việt Nam 2019

10/05/2019 20:33 GMT+7

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai giải ba môn phối Ironman 70.3 vô địch Châu Á Thái Bình Dương với khoảng 2.200 vận động viên (VĐV) trong nước và quốc tế tham gia tranh tài hứa hẹn sẽ là giải đấu đầy khắc nghiệt, hấp dẫn và kịch tính.

Đường đua khắc nghiệt, thách thức độ bền

 Ngày 11.5 - 12.5, Giải Ironman 70.3 Vietnam 2019 sẽ được tổ chức ở TP.Đà Nẵng, đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai giải ba môn phối hợp lớn thuộc hệ thống giải Ironman cấp châu lục.

Lần đầu Ironman được tổ chức vào năm 2015, đến nay phong trào ba môn phối hợp tại Việt Nam phát triển ngày càng rầm rộ cả về số lượng lẫn chất lượng. Được xem là giải đấu khắc nghiệt nhất với 3 bộ môn phối hợp là bơi lội - chạy bộ - đạp xe, đòi hỏi các VĐV phải có sức khoẻ tốt và độ bền thể lực. 

Những người chiến thắng tại giải Ironman Huy Đạt

Cuộc đua Ironman được tổ chức năm lần đầu tiên năm 1978 và nổi tiếng là một cuộc đua thử thách sự chịu đựng bền bỉ của thể lực và ý chí người tham gia.  

Trải qua 4 lần tổ chức, số lượng VĐV người Việt đã tăng hơn gấp 10 lần. Cuộc đua đã trở thành bộ môn thể thao đỉnh cao, thử thách sức bền và ý chí cá nhân đang ngày càng lớn.  Năm nay, giải dự kiến có khoảng 2.200 VĐV trong và ngoài nước tham dự.

Trong đó có sự góp mặt của hơn 40 VĐV chuyên nghiệp thi đấu với tổng giải thưởng lên đến 75.000 USD. Đặc biệt, có nhà vô địch Ironman Thế giới và đồng thời là VĐV phá kỷ lục của giải Ironman Vô địch Thế giới năm 2018 tại Hawai.

Các VĐV từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ háo hức về tranh tài BTC

Phát triển thể thao, kích cầu du lịch

Ironman 70.3 Vietnam là cuộc đua 3 môn phối hợp thi đấu liên tục, bắt đầu bằng đường bơi 1.9km tại bãi biển Hyatt Regency (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), đường đua xe đạp cự ly 90km trên cung đường bộ dọc theo bờ biển Đà Nẵng và kết thúc bằng đường chạy cự ly 21km.

Cuộc đua sẽ mang đến cho các VĐV cơ hội được thi đấu và trải nghiệm cảnh quan tuyệt đẹp của TP biển xinh đẹp. Góp phần thúc đẩy phát triển thể thao và quảng bá hình ảnh du lịch TP.Đà Nẵng. Trong đó, đường bơi của cuộc đua Ironman 70.3 Vietnam tại bãi biển Hyatt Regency được tạp chí thể thao uy tín thế giới AsiaTri bình chọn là “Đường bơi cự ly ngắn đẹp nhất châu Á 2017”.        

BTC gặp gỡ các VĐV vào chiều nay Huy Đạt

Đặc biệt, sự kiện năm nay là giải chạy từ thiện Newborn Việt Nam Run Cut vẫn sẽ được tiếp tục. Đây là một cuộc chạy 5km nhằm nâng cao nhận thức và gây quỹ giúp giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tại Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.