Thủ tướng Malaysia gọi VĐV vừa trở về từ OIympic Rio là 'các ngôi sao nhạc rock'

25/08/2016 15:53 GMT+7

Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã gọi các VĐV vừa trở về từ Olympic Rio 2016 là 'các ngôi sao nhạc rock', sau những thành tích mà họ đạt được.

[VIDEO]: THỦ TƯỚNG MALAYSIA RA SÂN BAY CHÀO ĐÓN VĐV TRỞ VỀ TỪ OLYMPIC 2016
Ra sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đón chào các VĐV Malaysia, ngoài Thủ tướng Najib Razak và phu nhân, c òn có Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng Giao thông Liow Tiong Lai, người thân các VĐV, phóng viên báo chí và hơn 1.000 người hâm mộ.
Khi các VĐV xuất hiện, đám đông đã liên tục hô vang tên họ. Nhiều người không kiềm chế được cảm xúc đã gào thét đến khản giọng.
[VIDEO]:KHÔNG KHÍ CUỒNG NHIỆT TẠI SÂN BAY KUALA LUMPUR
Một trong những người được nhiều cổ động viên tranh nhau tiếp cận nhất là tay vợt Lee Chong Wei, người giành HCB ở nội dung cầu lông đơn nam tại Olympic vừa qua.
Thủ tướng Najib Razak đã ca ngợi những nỗ lực luyện tập và tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo của các VĐV Malaysia, đồng thời nhấn mạnh, các VĐV chính là niềm tự hào của toàn thể người dân Malaysia.
Cổ động viên tại sân bay Kuala Lumpur chờ đợi đoàn thể thao Malaysia trở về từ Olympic Rio Malaymail 
Tại Olympic Rio 2016, Malaysia đã giành được 4 HCB và 1 HCĐ - thành tích tốt nhất trong lịch sử tham gia thi đấu Olympic của quốc gia này. Như vậy, HCV Olympic vẫn còn là giấc mơ đối với người Malaysia.
Thủ tướng Najib Razak cũng cho rằng, để hiện thực hóa giấc mơ vàng trong kỳ Olympic tới, không chỉ các VĐV mà toàn thể đất nước Malaysia, từ chính phủ cho đến người dân, phải ủng hộ các VĐV hết mình.
"Dù chúng ta không gặt hái được HCV, song những gì mà các bạn (VĐV) thể hiện tại Brazil đã mang tính lịch sử. Với những thành tích mà các bạn vừa đạt được, tôi tin rằng ở Olympic Tokyo 2020, Malaysia sẽ có HCV", Thủ tướng Najib nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, Thủ tướng Malaysia cũng thông báo về phần thưởng nhằm động viên, khích lệ các VĐV. Theo đó, các VĐV giành HCB mỗi người sẽ nhận được số tiền thưởng là 500.000 ringgit (khoảng 125.000 USD), trong khi đó, VĐV giành HCĐ được tặng thưởng 300.000 ringgit.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.