Thủ tướng mong muốn toàn xã hội học tập gương của HCV Paralympic Lê Văn Công

09/09/2016 19:03 GMT+7

‘Tôi rất vui mừng nhận được tin tại Paralympic Rio 2016, VĐV cử tạ Lê Văn Công đã thi đấu đặc biệt xuất sắc, giành được HCV, đồng thời phá kỷ lục Paralympics và kỷ lục thế giới’, đây là lời chia sẻ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong bức thư chức mừng và khen ngợi lực sỹ cử tạ Lê Văn Công, người vừa mang về tấm HCV danh giá cho thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic.


[VIDEO]: ĐÔ CỬ LÊ VĂN CÔNG TRÊN BỤC NHẬN HUY CHƯƠNG VÀNG
Thủ tướng cũng nhấn mạnh: “Đây là VĐV người khuyết tật Việt Nam đầu tiên đứng trên đỉnh vinh quang của Paralympic, mang lại tự hào cho Tổ quốc; thể hiện nghị lực, ý chí, lòng quyết tâm vượt khó và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của thế hệ trẻ Việt Nam.
Nhân dịp này, tôi đề nghị Ngành Thể dục thể thao và các cấp, các ngành, các cơ quan thông tin truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động học tập tấm gương về ý chí, nỗ lực vượt bậc của vận động viên Lê Văn Công, góp phần cổ vũ, động viên mọi người dân, nhất là người khuyết tật tích cực tham gia tập luyện thể dục thể thao, hòa nhập với cộng đồng, vươn lên làm chủ cuộc sống, đồng thời phát huy khả năng và tham gia đóng góp cho sự phát triển của ngành thể dục, thể thao và của toàn xã hội.
Thay mặt Chính phủ, tôi gửi lời chúc mừng đến Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam và cá nhân vận động viên Lê Văn Công; mong Đoàn ta tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu giành thêm nhiều thành tích tại Paralympic 2016”.
Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cũng có thư chúc mừng Lê Văn Công. Nhân dịp này Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cũng quyết định thưởng nóng cho Lê Văn Công, tương tự như mức thưởng dành cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, khi Vinh giành HCV, thiết lập kỷ lục tại Olympic Rio 2016 gần 1 tháng trước. Lê Văn Công sẽ được thưởng 60 triệu đồng như Hoàng Xuân Vinh trong khi đó HLV trực tiếp của Công là Nguyễn Hồng Phúc cũng được thưởng như HLV Nguyễn Thị Nhung là 20 triệu đồng.
Còn theo mức thưởng tại Quyết định số 32 của Thủ tướng Chính phủ ban hành năm 2011, VĐV người khuyết tật Việt Nam được hưởng 50% mức thưởng của VĐV ở các giải đấu quốc tế. Theo đó, Công sẽ được nhận 80 triệu đồng vì tấm HCV Paralympic (bằng 50% HCV Olympic), 30 triệu đồng vì phá kỷ lục Paralympic (cũng bằng 50% kỷ lục Olympic). Ngành thể thao cũng sẽ có tờ trình Chủ tịch nước đề nghị trao tặng Huân chương Lao động cho Lê Văn Công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.