Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ấn tượng với kình ngư trẻ Nguyễn Hữu Kim Sơn

05/09/2017 21:32 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn về phía Ánh Viên rồi nói: ‘Ánh Viên phát biểu đi nào. Thi đấu xuất sắc tại SEA Games 29 với 8 HCV như vậy thì tâm trạng thấy thế nào?’.

Buổi gặp mặt giữa người đứng đầu Chính phủ với đoàn thể thao Việt Nam vào chiều 5.9 diễn ra trong bầu không khí ấm cúng như thế.
Sau Ánh Viên rồi Lê Tú Chinh - nhà vô địch 3 nội dung môn điền kinh cũng được Thủ tướng mời phát biểu. Hai cô gái trẻ của chúng ta trong cuộc đấu quyết liệt là thế mà khi đứng ở phòng họp Chính phủ lại thấy bẽn lẽn thế. Rồi cả đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh cũng chia sẻ lại cảm xúc vui sướng của mình khi cùng các đồng đội đăng quang ngôi vô địch SEA Games.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ vui mừng với thành tích xuất sắc của đoàn thể thao Việt Nam Quỳnh Mai
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Đánh giá thành quả toàn diện về đoàn thể thao Việt Nam, tôi rất vui mừng và nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc của đoàn. Việt Nam đến với SEA Games 29 với 475 VĐV, thi đấu 32 môn, đã thể hiện tinh thần đoàn kết, vượt qua nhiều khó khăn với sự bền bỉ, kiên trì, quyết tâm, giữ được kỷ luật kỷ cương, tuân thủ đấu pháp thi đấu rất tốt để đạt 58 HCV, 50 HCB, 60 HCĐ, phá 11 kỷ lục SEA Games và đứng thứ 3 toàn đoàn. Trong số 58 HCV có 51 HCV thuộc môn Olympic, chiếm tỷ lệ 87,93%. Số lượng VĐV trẻ đoạt HCV môn Olympic nhiều hơn kỳ SEA Games trước. Đoàn thể thao Việt Nam còn thể hiện sự trung thực, tinh thần thượng võ, cao thượng, hết lòng vì màu cờ sắc áo của Việt Nam.
Tôi rất ấn tượng với 17 HCV môn điền kinh. Lần đầu tiên điền kinh Việt Nam vươn lên vị trí đứng đầu SEA Games – vị trí mà Thái Lan thống trị suốt 20 năm qua. Tôi cũng rất ngưỡng mộ kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn, VĐV trẻ nhất đoàn Việt Nam, mới 15 tuổi mà đạt HCV, phá kỷ lục SEA Games môn bơi lội.
Tôi cũng hết sức khâm phục và có một ấn tượng rất mạnh với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Thành tích lần thứ 5 vô địch SEA Games quả là một kết quả phi thường. Đội đã ghi 6 bàn thắng vào lưới đội nữ nước chủ nhà để giành chức vô địch. Tôi xem các cô gái bé nhỏ đá bóng mà cảm thấy hồi hộp rồi sung sướng lắm”.
Thủ tướng và đội tuyển bơi Việt Nam Quỳnh Mai
Thủ tướng cũng nhắc nhở sự chưa thành công ở một số môn: “Chúng ta khó đòi hỏi sự toàn diện về mặt thành tích. Với nhiều lý do khác nhau mà một vài đội tuyển chưa đáp ứng được kỳ vọng và cần có sự kinh nghiệm sâu sắc vì trong tương lai còn rất nhiều giải đấu khác mà Việt Nam cần phải chinh phục”. Trước đó, HLV Nguyễn Thị Nhung đã nói lời xin lỗi tới Thủ tướng vì xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chưa đạt HCV tại SEA Games lần này.
Thủ tướng cũng đề nghị ngành thể thao phải sớm có những giải pháp quyết liệt nhằm thu gọn khoảng cách giữa thể thao Việt Nam và thể thao châu lục, thế giới. “Cũng như nhiều lĩnh vực khác, thể thao Việt Nam phải chống tụt hậu”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.