Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

16/08/2016 18:15 GMT+7

'Trong ảnh trông già mà ngoài đời trẻ quá. Chúc mừng nhà vô địch Olympic nhé. Hôm trước vì bận tôi không đi ra sân bay đón đội được', Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thật chặt và vui vẻ chia sẻ cảm xúc của ông trong cuộc đón tiếp đội tuyển bắn súng Việt Nam cùng một số đội tuyển khác tại trụ sở Văn phòng Chính phủ vào chiều 16.8.

Trong buổi gặp gỡ chiều nay, sau khi lắng nghe thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Lê Khánh Hải báo cáo quá trình chuẩn bị của đoàn thể thao Việt Nam cho Olympic, Thủ tướng đã dành cho đoàn những lời động viên khích lệ. Thủ tướng cũng đã chuyển đến cá nhân xạ thủ Hoàng Xuân Vinh những lời khen ngợi: "Thành tích của Hoàng Xuân Vinh không chỉ là thành tích thể thao mà còn là tấm gương sáng cho toàn dân, cho lớp trẻ noi theo. Bản thân tôi cảm thấy vỡ òa niềm vui, niềm hạnh phúc khi nghe Quốc ca vang lên, lá cờ Tổ Quốc được kéo lên ở đấu trường danh giá nhất thế giới. Đây là thành quả của sự phấn đấu bền bỉ, kiên nhẫn, vượt qua mọi khó khăn của HLV, chuyên gia và của chính Hoàng Xuân Vinh".

Thủ tướng cũng nhấn mạnh: "Trước đây, thể thao Việt Nam không được tham dự Olympic và từ ngày tham dự đây là lần đầu chúng ta có một HCV, 1 HCB, xác lập kỷ lục Olympic. Và từ bàn đạp này, thể thao Việt Nam cần phải có một kế hoạch phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

Dù điều kiện kinh tế nước ta còn nhiều khó khăn nhưng ngành thể thao cần đầu tư mạnh hơn cho không chỉ môn bắn súng mà còn cho các đội tuyển khác. Đừng để tiếp tục xảy ra tập bắn súng mà tập chay, không có đạn. Không để các VĐV thiếu điều kiện tập luyện, thiếu dinh dưỡng. Cần phải tính toán lại những điều bất hợp lý để thể thao đi đúng lộ trình.

Tôi cũng đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục tạo điều kiện cho anh Hoàng Xuân Vinh để anh tiếp tục cống hiến cho thể thao nước nhà".

Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang đề nghị Thủ tướng xem xét việc trao danh hiệu anh hùng cho Hoàng Xuân Vinh. Còn HLV Nguyễn Thị Nhung nói: "Chưa bao giờ tôi được gặp Thủ tướng nên tôi run quá. Tôi rất hạnh phúc vì thầy trò tôi đã không phụ lòng của Thủ tướng, của xã hội đã kỳ vọng vào chúng tôi. Tôi mong muốn Thủ tướng tiếp tục quan tâm sâu sát đến thể thao Việt Nam". Chuyên gia Park Chung Gun cũng bày tỏ cảm nghĩ của mình khi đã hỗ trợ Hoàng Xuân Vinh đạt thành tích lớn tại Olympic.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLV Nguyễn Thị Nhung và trao Huân chương Hữu nghị cho chuyên gia Hàn Quốc Park Chung Gun Trung Ninh

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xúc động cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Thủ tướng và anh đã khiêm tốn phát biểu: “Cũng như những VĐV Việt Nam khác, khi mang trên mình trọng trách một tuyển thủ quốc gia, tôi và các đồng đội luôn không ngừng rèn luyện bản thân, rèn luyện ý chí, thắng không kiêu, bại không nản. Tôi đã từng giành nhiều thành tích cao ở đấu trường thế giới và châu Á, nhưng tấm HCV Olympic sẽ là dấu ấn thành tích tuyệt vời nhất của tôi.

Và để có được chiến công ấy, ngoài nỗ lực bản thân và sự dìu dắt tận tâm của HLV, chuyên gia, còn phải kể đến sự đầu tư lớn của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của ngành thể thao, quân đội dành cho tôi. Khi đứng trước thử thách lớn tại Olympic, tôi đã nghĩ tới đất nước, dân tộc, nghĩ về điều gì đó lớn lao hơn, cùng những người thầy của mình làm điều gì đó để vượt qua chính mình. Tôi đã tận dụng được cơ hội để giành chiến thắng cao nhất tại đấu trường Olympic. Được đón nhận tình cảm vô cùng to lớn từ toàn thể người hâm mộ, từ Thủ tướng, tôi càng thấy mình cần phải tiếp tục nỗ lực trong tương lai. Sau tấm HCV này tôi vẫn sẽ tiếp tục cống hiến cho Tổ quốc, cho dù ở bất kỳ cương vị nào”.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương cũng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đại tá Hoàng Xuân Vinh, trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLV Nguyễn Thị Nhung và trao Huân chương Hữu nghị cho chuyên gia Hàn Quốc Park Chung Gun. Ba quyết định nói trên do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ký dựa trên đề xuất của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Bộ Quốc Phòng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.