Thú vị khúc côn cầu trên băng ở Việt Nam

02/12/2015 07:42 GMT+7

Với sự xuất hiện của các sân băng nhân tạo, nhiều môn thể thao mới lạ đã du nhập vào nước ta. Trong đó, khúc côn cầu trên băng là môn chơi thú vị.

Với sự xuất hiện của các sân băng nhân tạo, nhiều môn thể thao mới lạ đã du nhập vào nước ta. Trong đó, khúc côn cầu trên băng là môn chơi thú vị.

Thú vị khúc côn cầu trên băng ở VNMột trận khúc côn cầu trên băng tại Hà Nội - Ảnh: M.H
“Xem một trận khúc côn cầu trên băng ở VN thực sự rất đặc biệt”
Với những bước trượt dũng mãnh cùng khả năng kiểm soát trái bóng có hình dạng lạ lùng, Ryan Najimy, một thầy giáo dạy tiếng Anh 33 tuổi đến từ Mỹ, lướt nhanh trên sân băng. Chỉ với vài ba bước trượt, anh đã qua mặt gần hết đối phương và chuyền nhanh cho người đồng đội từ cánh trái. Ryan cho hay cơ duyên đưa anh tới với sân băng Royal City (Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) đến tình cờ khi anh tới đây trượt băng và được mời làm HLV khúc côn cầu cho các em nhỏ.
Anh chàng cao lớn này chia sẻ, anh đã chơi khúc côn cầu từ năm 8 tuổi và môn thể thao này như một phần trong con người anh. Điều làm Ryan nuối tiếc nhất khi rời California (Mỹ) để tới VN là phải từ bỏ khúc côn cầu một thời gian. Tuy nhiên, giờ đây anh không còn gì phải băn khoăn nữa. “Ngay khi biết có thể chơi khúc côn cầu ở Hà Nội, tôi đã gọi ngay cho bố mẹ gửi toàn bộ dụng cụ chơi từ Mỹ sang. Tôi còn không nghĩ rằng mình sẽ có cơ hội trải nghiệm thú chơi này tại VN”, Ryan hào hứng.
Theo anh Võ Quang Đạo, HLV tại sân băng Royal City, khúc côn cầu trên băng là môn thể thao khá nguy hiểm nên khi tham gia chơi và tập luyện, các bạn trẻ cần chú ý mang đầy đủ dụng cụ bảo hộ cần thiết cũng như học cho mình những kỹ năng an toàn khi thi đấu. Dụng cụ chơi khúc côn cầu là loại mặt hàng hiếm ở VN. Để chơi môn thể thao mới lạ này, người chơi phải đặt mua dụng cụ từ nước ngoài với giá không hề rẻ.
Không chỉ Ryan mà nhiều người nước ngoài khác rất hào hứng với khúc côn cầu tại VN. Như vợ chồng ông Lee K-hoon (Hàn Quốc), tuần nào cũng cho cậu con trai Jason (15 tuổi) đến sân băng để tập luyện. Ông Lee cho hay, Jason đã chơi khúc côn cầu được 7 năm, và khi gia đình ông sang VN sinh sống thì con trai ông không thể tiếp tục chơi môn thể thao yêu thích này. “Cảm giác xem một trận khúc côn cầu trên băng ở VN thực sự rất đặc biệt, đất nước các bạn không có tuyết rơi nên tôi đã nghĩ rằng Jason không có cơ hội được chơi môn thể thao này”, ông Lee nói.
Khó hơn bóng đá
Là một trong những học trò của Ryan, Điền Gia Minh ở lại sau giờ tập để xem trận đấu của thầy. Ánh mắt cậu bé dõi theo trái bóng, vò đầu bứt tai khi thầy Ryan bỏ lỡ một bàn “ngon ăn”. Minh chia sẻ, em cũng như rất nhiều bạn khác học trượt băng ở đây, nhưng thấy môn khúc côn cầu lạ quá nên nhiều người cùng khám phá. “Môn này khó hơn bóng đá, cầu lông hay các môn khác nhiều lắm, mà ngã cũng nhiều hơn các môn thể thao em từng chơi”, Minh nói. Gia Minh cho hay lớp khúc côn cầu của em có khoảng 20 bạn, ai cũng hứng thú khi ghi điểm trong các buổi tập. Minh tự hào khoe em đã ghi được 11 bàn trong suốt 7 tháng qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.