Thưởng 1 tỉ đồng nếu taekwondo đoạt HCV Olympic

19/05/2012 01:30 GMT+7

Con số gây sốc này vừa được công bố sau bản ghi nhớ tài trợ giữa Liên đoàn Taekwondo Việt Nam với Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) vào chiều ngày 17.5 vừa qua.

Con số gây sốc này vừa được công bố sau bản ghi nhớ tài trợ giữa Liên đoàn Taekwondo Việt Nam với Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) vào chiều ngày 17.5 vừa qua.

Theo đó, nếu võ sĩ VN giành HCV tại London sẽ được thưởng 50.000 USD (hơn 1 tỉ đồng), HCB được 30.000 USD và HCĐ được 20.000 USD. Đây là mức tiền thưởng cao nhất từ trước đến nay dành cho bộ môn taekwondo, không chỉ là sự khích lệ tinh thần mà còn là nguồn động viên to lớn cho các võ sĩ VN nỗ lực mang vinh quang về cho đất nước.

Theo ông Trương Ngọc Để, Phó chủ tịch LĐ Taekwondo VN thì tất cả phụ thuộc vào tâm lý, sức bền thể lực của VĐV và chiến thuật phù hợp của HLV cũng như yếu tố rất quan trọng là bốc thăm. Tại Olympic Sydney năm 2000, võ sĩ VN Trần Hiếu Ngân từng giành HCB nên đó cũng là động lực thôi thúc 2 tuyển thủ Chu Hoàng Diệu Linh (68 kg nữ) và Lê Huỳnh Châu (58 kg) vươn lên.

Theo kế hoạch, 2 võ sĩ VN sẽ không tập huấn tại châu Âu mà sẽ đi Hàn Quốc từ ngày 18.5 đến 17.7 tập cùng chuyên gia do phía bạn giúp đỡ, sau đó sẽ bay sang Ý thi đấu kiểm tra rồi đến London dự Olympic.

T.K

>> Giao bóng - yếu tố quan trọng nhất
>> Nguyễn Trọng Cường đoạt HCV taekwondo châu Á 2012
>> Lê Huỳnh Châu đoạt HCĐ
>> Việt Nam đoạt hai HCV taekwondo châu Á

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.