Thưởng thức chân dài đấu bóng chuyền

19/03/2016 07:44 GMT+7

Lần đầu tiên bắc tiến sau 9 mùa được tổ chức rất thành công ở miền Nam rồi miền Trung, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV - Bình Điền lần thứ 10 diễn ra từ ngày 19 - 27.3 tại Nhà thi đấu Ninh Bình, tiếp tục hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn.

Lần đầu tiên bắc tiến sau 9 mùa được tổ chức rất thành công ở miền Nam rồi miền Trung, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV - Bình Điền lần thứ 10 diễn ra từ ngày 19 - 27.3 tại Nhà thi đấu Ninh Bình, tiếp tục hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn.

Khán giả Ninh Bình được dịp xem chân dài đánh bóng chuyềnKhán giả Ninh Bình được dịp xem chân dài đánh bóng chuyền
Lá thăm may rủi đã đưa 8 đối thủ vào hai bảng đấu có cục diện tương đối căng thẳng, quyết liệt. Tuy nhiên, bảng A có vẻ “nhẹ nhõm” hơn một chút bởi 2 trong số 3 khách mời nước ngoài không phải quá “khủng”. Tuyển trẻ Thái Lan thuộc hàng “măng tơ” nhất giải bởi độ tuổi trung bình chỉ mới 17. Đội Malaysia cử lực lượng vừa tham dự SEA Games 28 với cầu thủ “già” nhất mới 22.
Theo nhận định của giới chuyên môn, hai suất đi tiếp vào bán kết ở bảng này gần như chắc chắn sẽ thuộc về VTV Bình Điền Long An (BĐ) và Giang Tô (Trung Quốc). Tuy đang trẻ hóa đội hình nhưng trình độ của Giang Tô được đánh giá rất cao. Trong khi đó BĐ với nòng cốt là các trụ cột của đội tuyển quốc gia như Thanh Thúy, Ngọc Diễm, Ngọc Hoa, Tuyết Hoa, Kim Liên, Bích Trâm, Hồng Đào… Đặc biệt đội bóng này đã chiêu mộ tân binh chất lượng cao 1,89 m, chủ công người Serbia Aleksandra Terzic.
Bảng B sẽ gay go hơn vì ngoài tấm vé bán kết đầu tiên gần như đã có chủ là đội 4.25 CHDCND Triều Tiên với tư cách đương kim vô địch giải, tấm vé thứ 2 sẽ là sự đua tranh quyết liệt giữa Thông tin Liên Việt Post Bank, Ngân hàng Công thương của VN và Phúc Kiến (Trung Quốc).
Đội Thông tin Liên Việt Post Bank tỏ ra rất lợi hại với cặp chủ công Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh bên cạnh phụ công Bùi Thị Ngà hay cây chuyền hai Nguyễn Linh Chi. Tuy nhiên, đội bóng này sẽ gặp nhiều khó khăn khi Bùi Thị Ngà vừa bị chấn thương khá nặng, không biết có kịp hồi phục để đạt phong độ tốt nhất hay không. Đội Ngân hàng Công thương rất đáng gờm với những gương mặt xuất sắc như Phạm Kim Huệ, Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân và những cầu thủ trẻ như Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân, Nguyễn Thu Hoài.
Giải đấu năm nay còn có ý nghĩa đặc biệt với đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia vì sẽ là bước đệm quan trọng cho SEA Games 29 vào năm 2017. Một loạt nhân tố cũ sẽ chia tay đội tuyển như Kim Huệ, Hà Thị Hoa, Phạm Thị Yến… để chuyển giao trọng trách cho thế hệ mới. Dĩ nhiên những gương mặt trẻ sẽ coi giải bóng chuyền quốc tế VTV - Bình Điền như dịp thử lửa đầu tiên.
So với các mùa trước, cơ cấu giải thưởng năm nay cao hơn. Đội vô địch sẽ nhận 15.000 USD, các đội hạng nhì và ba nhận 10.000 USD và 7.000 USD. Ngoài 6 giải thưởng tập thể, BTC cũng sẽ trao thêm 11 giải cá nhân, trong đó có giải Hoa khôi Bóng chuyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.