Thùy Anh - tập tạ khi chờ 'đập cánh'

12/08/2015 09:19 GMT+7

Sau điện ảnh, niềm đam mê của Thùy Anh - nữ diễn viên của Đập cánh giữa không trung chính là tập tạ.

Sau điện ảnh, niềm đam mê của Thùy Anh - nữ diễn viên của Đập cánh giữa không trung chính là tập tạ.

Thùy Anh - tập tạ khi chờ “đập cánh”Thùy Anh siêng tập thể thao để hăng say làm việc - Ảnh: NVCC
Nữ tính cũng phải có cơ bắp
Thùy Anh nheo mắt, đôi mắt đã đằm hơn rất nhiều đôi mắt của chính cô khi đóng Đập cánh giữa không trung. Rồi cô giơ tay, bắp ngang mặt, gồng. “Chị sờ thử xem”, Thùy Anh nói, đôi mắt như ngân lên tiếng lanh canh nhỏ khi các quả tạ va vào nhau. Một khối cơ nổi lên, rắn như có thể chém đinh chặt sắt vậy. Với Thùy Anh - tạ là môn thể thao không thể thiếu.
Thùy Anh đến trung tâm thể thao gần nhà mỗi tuần 5 buổi, mỗi buổi tập ít nhất 1 tiếng. Nhưng cô không rẽ vào nhóm gym, cũng chẳng tập yoga. “Em rẽ vào chỗ tập tạ. Em thích tập tạ. Em thích có cơ bắp, thích có bắp tay to. Em không thích kiểu đẹp yếu ớt. Hồi đầu, có mấy anh thấy em tập tạ còn bảo, thôi em tập những bài của con gái đi”, cô nhớ lại. Hồi đầu mới đó cũng đã 5 năm rồi. Cô cũng tự tìm các bài tập trên mạng để luyện. Các bài tập toàn thân, lưng, vai đều có cả. Tập để biết cách dồn lực vào lúc cần thiết. “Như với điện ảnh ấy. Dồn hết sức vào những cảnh quay”, Thùy Anh nói.
Dường như có hai con người Thùy Anh trong thể thao. Một của tạ và khao khát những bắp cơ rắn rỏi. Con người ấy khiến cô như bị hút vào cuộc thi Cuộc đua kỳ thú với những nhiệm vụ liên tiếp dành cho lực sĩ. Một con người khác là Thùy Anh của những cử động mềm dẻo, nữ tính, kéo cô đến với những lớp học nhảy. “Em thích phát điên cuộc đua đó, thậm chí em còn mong được tham gia nó năm tiếp theo nữa. Em cũng thích những điệu nhảy gợi cảm. Ở VN, nhiều khi người ta thành kiến với múa cột. Trong khi nó rất gợi cảm. Và diễn viên như em cần phải học những môn thể thao, nghệ thuật đó. Giờ nhiều trung tâm dạy múa cột, nhưng em vẫn muốn học thầy cô nào chuyên sâu hơn”, cô chia sẻ.
Có sức bền làm gì cũng tốt
Diễn viên Thùy Anh sinh năm 1995. Cô đã tham gia trong seri phim truyền hình nhiều tập Bộ tứ 10 A 8 của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, phim Con đường trên núi. Vai diễn đặc biệt xuất sắc của cô là vai chính Huyền trong Đập cánh giữa không trung. Tại LHP Quốc tế Fribourg lần thứ 29 diễn ra ở Thụy Sĩ, phim này đã đoạt 3 giải thưởng của Ban giám khảo.
Cuộc đua kỳ thú với Thùy Anh là một trường học lớn. Nó dạy cô biết cách cố gắng để đi hết hành trình, cho dù lúc đó cảm giác kiệt sức đã khiến cô tức ngực, khó thở. Nó cũng dạy cho Thùy Anh cách không hoảng sợ trước những hiểm nguy. Đã ít nhất một lần, khi tham gia kéo xe chở nước, cô có cảm giác mình cùng cả chiếc xe sắp lao xuống vực. Vậy mà sự bình tĩnh vẫn khiến cô cùng bạn chơi giữ được thùng nước, mà cả hai vốn không thể nhấc lên nổi. Khoảnh khắc ấy kéo dài đến... 5 mét. “Khi chúng em níu nó để khỏi lao xuống dốc, chiếc xe kéo luôn cả em đi. Và em gần như bị kéo lết trên mặt đường đá dăm suốt 5 mét ấy”, Thùy Anh nói, tay xoa xoa vào mặt sau của đùi. Một loạt những vết xước san sát, giờ đã lên vảy, chạy thành cả loạt dài như mành mành ở đó.
“Em nghĩ là thời gian tới, có lẽ em sẽ tập thêm những môn thể thao có sức bền. Như thế sẽ làm được nhiều việc hơn và làm gì cũng sẽ tốt. Chạy bộ chẳng hạn”, Thùy Anh nói về điều cô rút ra khi tham gia Cuộc đua kỳ thú. Một cuộc thi mà chính cô cũng thấy khán giả rất thích những cô gái yếu đuối dễ thương tham gia. Tuy nhiên, tỏ ra yếu đuối dễ thương lại không phải là điều cô lựa chọn. Bởi, Thùy Anh muốn khán giả hiểu chính con người cô, chấp nhận chính con người ấy.
Những trò chơi - thể thao mạo hiểm mà cô tham gia trong game truyền hình thực tế đó, nói cho cùng cũng là cách để cô tiếp cận công chúng. Hơn thế, nó giúp cô có những trải nghiệm cảm xúc để lớn hơn với điện ảnh. “Em sẽ tập thể thao nhiều hơn. Tập lại cả những môn mình từng tập hồi bé như võ. Biết đâu đấy, có ai lại mời em đóng đả nữ. Các diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Trung Quốc như Chương Tử Di, Châu Tấn đều múa và múa võ giỏi cả. Họ đóng được nhiều vai. Em cũng thích đóng nhiều loại nhân vật. Em sẽ chuẩn bị cho điều đó”, cô nói, giọng mơ màng nhưng chắc chắn. Với cô, sẽ luôn là thể thao trong khi chờ “đập cánh” cùng điện ảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.