“Tia chớp” Usain Bolt chạy đua với thời gian

25/07/2012 03:47 GMT+7

Có rất nhiều thông tin xung quanh chấn thương của “tia chớp” Usain Bolt, thậm chí còn cho rằng anh có thể rút lui khỏi Olympic. Thực tế vua chạy tốc độ người Jamaica đang chạy đua ráo riết với thời gian.

Có rất nhiều thông tin xung quanh chấn thương của “tia chớp” Usain Bolt, thậm chí còn cho rằng anh có thể rút lui khỏi Olympic. Thực tế vua chạy tốc độ người Jamaica đang chạy đua ráo riết với thời gian. 

 “Tia chớp” Usain Bolt chạy đua với thời gian
Usain Bolt đang bí mật điều trị chấn thương - Ảnh: Reuters

Hôm qua theo Reuters, ngoài chấn thương lưng, VĐV Usain Bolt đang bí mật điều trị chấn thương gân khoeo kéo dài, dấy lên nguy cơ VĐV được mệnh danh là “tia chớp” nhiều khả năng không góp mặt ở Olympic năm nay. Nguồn tin trên xuất phát từ việc chấn thương này đã ảnh hưởng nặng nề đến thành tích của Bolt ở các giải điền kinh trước thềm Olympic, như thất bại trước người đồng hương Jamaica Yohan Blake ở nội dung 100 m và 200 m tại các giải đấu trong nước, sau đó không tham gia cuộc thi chạy 200 m tại giải Monaco Diamond League. Mối lo ngại trên càng tăng lên sau khi “tia chớp” Bolt đã đến Đức để nhờ bác sĩ thể thao Hans-Wilhelm Muller-Wohlfahrt chữa trị, mặc dù người đại diện của anh giải thích chuyến đi trên là một kế hoạch thường xuyên trong quá trình thi đấu của Bolt bấy lâu nay.

Reuters cho hay, chấn thương gân khoeo được phát hiện từ những năm đầu sự nghiệp của Bolt khiến anh liên tục gặp mệt mỏi kéo dài và buộc phải nhận chế độ dinh dưỡng rất khắt khe. Nếu tái phát, Bolt sẽ gần như không thể bảo vệ thành tích chói sáng ở Olympic cách đây 4 năm. Trong khi đó, AFP cho biết nếu Bolt rút lui không những làm ảnh hưởng đến hy vọng giành “vàng” của đoàn thể thao Jamaica, mà còn trực tiếp làm giảm lợi ích thể thao công cộng ở Olympic 2012, bởi VĐV này đang giữ kỷ lục thế giới và Olympic ở nội dung chạy 100 m, 200 m. Thậm chí, báo giới Anh còn cho rằng những kịch bản bí mật, ai sẽ thắp đuốc của lễ khai mạc Olympic London và vấn đề an ninh sẽ không gây chú ý bằng việc Bolt vắng mặt. Bởi nếu thiếu vắng VĐV 25 tuổi này, người hâm mộ thể thao thế giới sẽ không còn được chứng kiến cuộc cạnh tranh thú vị giữa những “ông vua chạy nước rút” ở Olympic London, gồm: Bolt, Blake, Tyson Gay và Asafa Powell diễn ra vào ngày 4.8.

Tuy nhiên trong cuộc phỏng vấn riêng với tờ The Sun hôm qua, Bolt trấn an dư luận với lời khẳng định trong những ngày qua anh đã tập luyện bình thường, thậm chí còn tỏ ra sung sức. Bác sĩ của Bolt tiết lộ “tia chớp” đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng bảo vệ 3 chiếc HCV của mình. HLV của Bolt, ông Glen Mills cũng dự báo tại Olympic sắp tới sẽ xuất hiện một Usain Bolt hoàn hảo nhất với khả năng phá sâu thành tích cũ của chính mình.

Nguyên Khoa

Tay vợt cầu lông hạt giống số 1 Olympic Lee Chong Wei, người Malaysia cũng đang bị chấn thương mắt cá chân tại giải Thomas Cup hồi tháng 5, và hiện chưa rõ đã bình phục 100% hay chưa. Hiện có tin anh chỉ mới bình phục 70% và vẫn sẽ tham gia thi đấu. Các quan chức Liên đoàn Cầu lông nước này không tiết lộ mức độ bình phục của Lee Chong Wei và nói đó là “bí mật” (Eurosport). (G.L)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.