Tiếc cho tuyển bóng chuyền VN

27/07/2011 23:49 GMT+7

Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng giải vô địch bóng chuyền các CLB châu Á 2011 tại Palembang (Indonesia) vào ngày 27.7, đội tuyển nam VN đã dẫn trước CLB Tang Dunasty đến 2-0 nhưng cuối cùng để thua ngược 2-3.

Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng giải vô địch bóng chuyền các CLB châu Á 2011 tại Palembang (Indonesia) vào ngày 27.7, đội tuyển nam VN đã dẫn trước CLB Tang Dunasty đến 2-0 nhưng cuối cùng để thua ngược 2-3.

HLV trưởng tuyển VN Nguyễn Mạnh Hùng cho biết trước một đối thủ dày dạn kinh nghiệm (từng 5 lần vô địch và 2 lần á quân Trung Quốc với tên đầy đủ là Shanghai Dunlop Tang Dynasty mà tiền thân là đội Truyền hình cáp Thượng Hải, từng vô địch giải này 2 năm 2001-2003), các tuyển thủ VN vào cuộc không hề nao núng. Nhờ tinh thần lên rất cao sau chiến thắng trước Nhật Bản nên ngay ván đầu, sự kết dính trong lối chơi giữa Ngô Văn Kiều, Lê Quang Khánh, Huỳnh Văn Tuấn, Phạm Thái Hưng, Nguyễn Hữu Hà với chuyền 2 Lưu Đình Toàn, sau đó là Giang Văn Đức đã giúp toàn đội chơi tưng bừng thắng 25/22. Ván 2, thậm chí VN còn thắng xa hơn 25/16. Chiến thắng tưởng chừng đã trong tầm tay nhưng ván 3 diễn ra quá giằng co và VN thua 27/29.

 
Tuyển VN dẫn trước Tang Dunasty nhưng cuối cùng bị thua ngược - Ảnh: AVC

Ông Hùng nhận xét: “Thật ra chúng ta thua ván này vì nhiều cầu thủ đã có dấu hiệu quá tải khi thi đấu liên tục với mật độ dày, trong khi sự tích lũy thể lực của chúng ta thật sự chưa đảm bảo, nhất là ở thời điểm quyết định khi cần phải ráng hơn một chút thì lại đuối nên mất đi sự chính xác”. Thực tế ở ván 4, dù rất cố gắng nhưng VN thua sát nút 23/25. Đến ván quyết định, chúng ta cũng lại thua 13/15.

Tuyển thủ Ngô Văn Kiều nói: “Tiếc quá, lẽ ra đã có thể thắng được đối thủ, nhưng sức của toàn đội đến trận thứ 5 này thật sự đuối. Trước đó khi sang Palembang lại quá cảnh nhiều chặng nên cũng không hoàn toàn sung mãn ở trận đầu thua Indonesia. Nhưng phải nhìn nhận, đội Tang Dynasty có đến 4 cầu thủ cao xấp xỉ 2m và 3 tuyển thủ Trung Quốc nên họ chơi rất linh hoạt và thể lực mạnh mẽ vô cùng”.

Như vậy, tuyển VN đã lọt vào tứ kết với tư cách đội xếp thứ ba trong bảng khi đạt 10 điểm, có thể sẽ gặp đội Almaty của Kazkhastan hoặc Al Rayyan của Qatar vào hôm nay.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.