Tiến Minh 'vừa đánh vừa diễn' cũng vào chung kết

29/03/2014 18:56 GMT+7

(TNO) Thắng dễ Fikri Ihsandi Hadmadi (Indonesia) với tỷ số 2-0 (21/9, 21/13) ở bán kết chiều nay, Nguyễn Tiến Minh giành quyền vào chung kết đơn nam giải cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội.

(TNO) Thắng dễ Fikri Ihsandi Hadmadi (Indonesia) với tỷ số 2-0 (21/9, 21/13) ở bán kết chiều nay, Nguyễn Tiến Minh giành quyền vào chung kết đơn nam giải cầu lông quốc tế Ciputra Hà Nội.

>> Đánh bại số 1 trẻ thế giới, Tiến Minh vào bán kết giải Ciputra Hà Nội
>> Tiến Minh không muốn hết thời
>> Thú đam mê của dân thể thao - Kỳ 3: Tiến Minh 'chơi' công nghệ

Tiến Minh 'vừa đánh vừa diễn' cũng vào chung kết
Tiến Minh sẽ có đối thủ xứng tầm ở trận chung kết - Ảnh: Bạch Dương

Trận đấu thiếu đi những pha đôi co hấp dẫn bởi Tiến Minh (hạng 10 thế giới) quá vượt trội so với Hadmadi (19 tuổi, hạng 221 thế giới). Thi đấu trên cơ lại được cổ vũ của đông đảo người hâm mộ, Tiến Minh độc diễn trên sân bằng những pha kết thúc ghi điểm đầy biến hóa.

Dễ nhận thấy việc thiếu kinh nghiệm quốc tế khiến Hadmadi bị “khớp” trước Tiến Minh. Tay vợt này không có nhiều pha đánh cầu đủ sức gây khó cho tay vợt số 1 cầu lông Việt Nam.

Trong thế trận áp đảo như vậy, Tiến Minh nhiều lần đánh cầu biểu diễn nhưng cũng giành điểm. Chiến thắng cách biệt 2-0 (21/9, 21/13) trước Hadmadi đưa Tiến Minh vào tranh ngôi vô địch cùng Chun Seang Tan (Malaysia, hạng 50 thế giới).

Hạt giống số 2 nội dung đơn nam Chun Seang Tan có phong độ ổn định khi toàn thắng để vào chung kết. Thành tích đáng chú ý nhất của Chun Seang Tan là đánh bại Simon Santoso (Indonesia), một tay vợt trong top 10 thế giới tại giải Việt Nam mở rộng năm 2013.

Trong 7 lần đối đầu với Tiến Minh trước đây, Chun Seang Tan từng thắng 2 trận và có đến 4 trận đấu cả 2 phải giải quyết thắng thua ở ván 3 quyết định. Cũng vì thế, người hâm mộ cầu lông Việt Nam nhiều cơ hội được chứng kiến kiến trận chung kết hấp dẫn giữa 2 tay vợt này.

Trong khi đó, thi đấu đầy nỗ lực nhưng Vũ Thị Trang đành dừng chân ở bán kết trước tay vợt Trung Quốc Yujing Jiang.

Chỉ xếp hạng 435 thế giới nhưng với các tay vợt Trung Quốc, thứ hạng không thể đánh giá hết sức mạnh của họ bởi họ ít tham dự các giải quốc tế để tích lũy thứ hạng. Đó cũng là lý do mà Jiang đã thắng thuyết phục trước Vũ Thị Trang vốn xếp hạng 119 thế giới với tỷ số 2-0.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.