‘Tiểu Ánh Viên’ Phương Trâm mong hết chấn thương để dự Đại hội toàn quốc

11/05/2018 15:09 GMT+7

Thành tích năm 2017 bị ảnh hưởng vì chấn thương, nhưng 'Tiểu Ánh Viên' Nguyễn Diệp Phương Trâm vẫn nhận được nhãn hàng Arena (Ý) tin tưởng mời làm đại diện thương hiệu.

Ở giải bơi trẻ toàn quốc 2017, Nguyễn Diệp Phương Trâm đoạt 6 HCV nhưng thành tích chung dưới kỳ vọng khi chỉ xếp hạng 5 nội dung 400 m tự do, HCĐ 200 m ngửa và 200 m hỗn hợp cá nhân, HCB 200 m tự do, 200 m bướm. Thậm chí, Phương Trâm không hoàn thành thi đấu ở nội dung 1.500 m tự do và 800m tự do.
Đây là điều đáng tiếc sau khi “Tiểu Ánh Viên” không đi Mỹ tập huấn nữa vì bất đồng với HLV. Em về tập theo đội tuyển ở Trung tâm Huấn luyện Quốc gia 2 (Thủ Đức). Bên cạnh có thời điểm tăng cân vì ham... ăn chè, Trâm còn bị chấn thương ảnh hưởng đến phong độ.
Sau đó, em cũng đoạt 5 HCV và 2 HCĐ ở giải vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á, thành tích rất nỗ lực vì chưa lành chấn thương. Thời gian qua, Phương Trâm đã quay trở lại tập ở trung tâm Yết Kiêu. Theo Giám đốc hồ bơi Yết Kiêu, ông Chung Tấn Phong chủ yếu Trâm được tập các bài hồi phục chấn thương lưng đã khiến em không đạt thành tích cao.
“Chúng tôi đang cố hết sức để Phương Trâm kịp hồi phục cho giải Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 diễn ra vào cuối năm. Tinh thần và sự tiến bộ của em là rất khả quan. Hy vọng đến lúc đó chúng ta sẽ thấy em thể hiện tốt trên đường đua xanh”, ông Phong chia sẻ.
Trong sáng 11.5, thương hiệu đồ bơi và phụ kiện đến từ Ý - Arena đã trao các phần tài trợ trang phục cho đội tuyển bơi lội TP.HCM, với kỳ vọng những hạt giống trẻ của đường đua xanh thành phố sẽ gặt hái thành tích tốt hơn nữa ở các giải quốc gia và quốc tế trong năm 2018.
Gói tài trợ được chuyển đến 5 HLV và 15 VĐV thuộc 3 đội tuyển: Dự tuyển, Năng khiếu tập trung và Dự bị tập trung. Gói tài trợ gồm  đồ bơi thi đấu, kiếng bơi thi đấu và phụ kiện  đạt chuẩn Liên đoàn bơi lội thế giới (FINA) với tổng trị giá hơn 400 triệu.
"Từ đầu năm khi chuyển về Yết Kiêu, các thầy và các bạn đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi hy vọng sẽ sớm hết chấn thương để thi đấu trở lại. Tôi rất nhớ đường đua xanh", Phương Trâm chia sẻ.
Niềm hy vọng mới Vũ Thị Phương Anh sẽ đại diện TP.HCM và Việt Nam dự Olympic trẻ lần thứ 3 tại Buenos Aires (Argentina) Quốc Việt
Từ ngày 18-21.5, đội sẽ dự giải bơi vô địch các nhóm tuổi quốc gia tại Đà Nẵng. Trong tháng 7, TP.HCM sẽ cung cấp quân cho đội tuyển quốc gia đánh giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á lần 42 ở Philippines (3-5.7), sau đó trở về hồ bơi Phú Thọ dự giải vô địch bơi trẻ quốc gia ((14-18.7).
Ở cấp đội tuyển quốc gia sẽ có ASIAD 18 tại Jakarta (Indonesia) từ 18.8-2.9. Đặc biệt, trong năm 2018 TP.HCM sẽ có nữ VĐV Vũ Thị Phương Anh đã đạt chuẩn A dự Olympic trẻ lần 3 tại Buenos Aires (Argentina) từ ngày 6-18.10. Em đã được Arena tặng một gói tài trợ đặc biệt.
Phương Anh (2001) sở trường nội dung bơi ếch và hỗn hợp là một trong 3 hạt giống trẻ của bơi lội TP.HCM trong chương trình đầu tư dài hạn của thể thao thành phố, bên cạnh Trần Ngọc Thi (2003, bơi bướm và sải trung bình), Lê Hoàng Minh Ân (2004, bơi ếch và hỗn hợp nam).
Sau giải vô địch bơi các nhóm tuổi, 3 VĐV trẻ này sẽ sang Bắc Kinh (Trung Quốc) tập huấn trước khi dự giải vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á tại Philippines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.