Tiger Woods bị hạ bệ

01/11/2010 13:47 GMT+7

(TNO) Sau 281 tuần ngự trị ở ngôi vị số 1, siêu sao Tiger Woods đã bị đối thủ người Anh Lee Westwood vượt mặt để chiếm giữ vị trí đứng đầu trong làng golf thế giới, theo bảng xếp hạng vừa được công bố sáng nay, 1.11.

Tiger Woods - Ảnh: AFP

(TNO) Sau 281 tuần ngự trị ở ngôi vị số 1, siêu sao Tiger Woods đã bị đối thủ người Anh Lee Westwood vượt mặt để chiếm giữ vị trí đứng đầu trong làng golf thế giới, theo bảng xếp hạng vừa được công bố sáng nay, 1.11.

Theo AFP, khả năng Woods bị truất ngôi là điều được dự báo từ trước, sau 12 tháng đầy biến động chứng kiến ngôi sao người Mỹ mất đi thanh danh, vợ con và 3 nhà tài trợ (AT&T, Accenture và Gatorade) vì vụ bê bối ngoại tình hàng loạt nổ ra vào cuối năm ngoái.

Câu hỏi còn lại chỉ là ai sẽ thay thế Woods ở vị trí số 1 và bước ngoặt xảy đến hôm chủ nhật khi tay golf người Đức Martin Kaymer không thể lọt vào top 2 ngôi sao xuất sắc nhất tại giải Andalucia Masters.

Theo hệ thống tính toán điểm số phức tạp, Kaymer sẽ bước lên đỉnh nếu kết thúc giải đấu ở Tây Ban Nha tại 1 trong 2 vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, Westwood không thi đấu giải này vì chấn thương, tuy nhiên, anh đã trở thành tay golf số 1 thế giới mà không cần cầm gậy nhờ thất bại của Kaymer. 

Ngôi sao 37 tuổi là người thứ 13 xếp số 1 thế giới kể từ khi bảng xếp hạng ra đời vào năm 1986. Anh cũng là tay golf đầu tiên của châu Âu chiếm giữ ngôi vị số 1 kể từ sau Nick Faldo vào năm 1994 và là người thứ 4 lên ngôi mà không vô địch một giải đấu lớn nào của thế giới.

Westwood, người 7 năm trước tụt xuống đến vị trí thứ 266, thổ lộ với AFP sau khi chính thức lên ngôi: “Thật là một giấc mơ khi tất cả đều phải thừa nhận không có ai xuất sắc hơn tôi lúc này. Bạn phải gọi đó là một điểm son chói lọi”.

Trong sự nghiệp của mình, Woods từng 10 lần bị đẩy bật ra khỏi vị trí số 1. Khoảng thời gian dài nhất mà anh mất ngôi là 26 tuần. Ngôi sao 34 tuổi sẽ có cơ hội lấy lại ngôi vị trong tuần này tại giải HSBC Champions diễn ra ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Giải đấu sẽ hội tụ 4 ngôi sao cạnh tranh vị trí số 1 là Westwood, Woods, Kaymer và Phil Mickelson. Cả bốn người đều có cơ hội vươn lên dẫn đầu sau khi sự kiện này kết thúc.


Lee Westwoods - Ảnh: AFP

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.