Tiger Woods bỏ túi bao nhiêu sau khi trở về từ 'địa ngục'?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/09/2018 19:34 GMT+7

Tiger Wood đã rất xúc động khi có được màn trở lại tuyệt vời với chiến thắng ở giải Tour Championship cuối tuần qua. Nhiều người quan tâm đến việc tay golf người Mỹ kiếm được bao nhiêu tiền cho danh hiệu đầu tiên sau 5 năm trải qua “địa ngục” của sự nghiệp.

Tại East Lake cuối tuần qua, Tiger Woods bước vào ngày thi đấu chung kết với 3 gậy dẫn trước Justin Rose và Rory McIlroy. Sau đó, anh đã giành chiến thắng ở giải golf cuối cùng trong năm với điểm -11 và cách biệt 2 gậy. Đây là chức vô địch đầu tiên của Tiger Woods kể từ năm 2013 và là danh hiệu PGA Tour thứ 80 trong sự nghiệp của tay golf người Mỹ.
Danh hiệu đầu tiên của cựu tay golf số 1 thế giới được ví von như một sự trở lại từ “địa ngục”. Bởi đó là một ngày mà nhiều người vẫn nghĩ rằng sẽ chẳng bao giờ xảy ra kể từ khi Tiger Woods trải qua cuộc phẫu thuật tổng hợp cột sống hồi tháng 4 năm ngoái và bị bắt một tháng sau đó do bị tình nghi lái xe vì sử dụng chất kích thích đến mức ngủ gục sau tay lái.
Một bầu trời xanh đã trở lại với Tiger Woods sau quãng thời gian sự nghiệp u ám REUTERS
Bên cạnh sự trở lại xuất thần, điều mà không ít người hâm mộ quan tâm là tay golf 42 tuổi bỏ túi được bao nhiêu tiền từ giải đấu trên, cũng như tài sản của anh “lên xuống ra sao sau bao năm khủng hoảng cả về cuộc sống lẫn sự nghiệp. Theo đó, với chiến thắng khuấy động tại Atlanta, Tiger Woods đã bỏ túi 1,62 triệu USD.

tin liên quan

Tiger Woods trở lại sau 5 năm ở 'địa ngục'
Tay golf lừng danh người Mỹ Tiger Woods đã chứng minh mình hoàn toàn có thể trở lại đỉnh cao sau nhiều năm sống ở “địa ngục”, khi vừa vô địch giải Tour Championship - danh hiệu đầu tiên sau 5 năm.
Đã có lúc tưởng như tay golf người Mỹ cũng có thể đoạt cả FedEx Cup trước khi cú birdie cuối của tay golf số 1 thế giới Justin Rose ở hố 18. Cú birdie này đã giúp tay golf người Anh duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng tổng thể để lên đỉnh FedEx Cup. Chiến thắng FedEx Cup mang lại cho Justin Rose số tiền 10 triệu USD, trong khi Tiger Woods xếp thứ 3 tổng sắp nên có được thêm khoản tiền thưởng 3 triệu USD.
Về chiến thắng tại Tour Championship, Tiger Woods chia sẻ: “Tôi đã cố kìm để không bật khóc ở hố cuối cùng... Tôi không thể tin rằng mình đã làm được. Quả là khó khăn. Những năm vừa qua chẳng dễ dàng gì và tôi đã không thể trở lại nếu như không có sự giúp đỡ của mọi người quanh tôi... Thật khó để tin rằng tôi đã giành được chiến thắng Tour Championship này”.
Tay golf số 1 thế giới Justin Rose chia vui với gia đình sau khi chiến thắng FedEx Cup để bỏ túi 10 triệu USD REUTERS
Theo Forbes, tài sản của Tiger Woods hiện ước tính 740 triệu USD. Chiến thắng ở các giải đấu mang về cho Tiger Woods khoảng 110 triệu USD, và phần lớn thu nhập của anh đến từ các hợp đồng quảng cáo và đại diện thương hiệu.
Trong thời kỳ đỉnh cao của mình, Tiger Woods được cho là bỏ túi mỗi năm 100 triệu USD từ những hợp đồng ngoài thi đấu golf. Kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, Tiger Woods đã gắn bó với nhãn hàng Nike, nhưng hồi năm 2013, tay golf người Mỹ đã ký một hợp đồng 200 triệu USD để tiếp tục đồng hành với thương hiệu thể thao này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.