Tiger Woods chấm dứt cơn hạn “danh hiệu lớn” sau chiến thắng ngoạn mục

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/04/2019 09:30 GMT+7

Tay golf nổi tiếng Tiger Woods đã có sự trở lại hoành tráng từ chấn thương và tai tiếng bằng danh hiệu thứ 83 trong sự nghiệp sau chiến thắng ngoạn mục tại giải The Masters 2019 diễn ra tại Mỹ kết thúc sáng nay (15.4, giờ VN).

Chiến thắng tại The Masters 2019 đã giúp siêu sao golf của Mỹ chấm dứt cơn hạn hán giành kéo dài 11 năm giành được danh hiệu lớn (major) của làng golf kể từ US Open 2008.
Danh hiệu này càng tuyệt vời hơn khi Woods vừa trải qua cuộc phẫu thuật lưng vào năm 2017. “Tôi hầu như không thể đi bộ. Không thể ngủ. Không thể làm gì. Để có cơ hội quay trở lại, đó là một trong những chiến thắng lớn nhất mà tôi từng có”, cựu tay golf số 1 thế giới nói về nỗi ám ảnh bị đau lưng mãn tính.
Sau 11 năm, Tiger Woods lại được khoác lên chiếc áo quyền uy của làng golf AFP
Theo AFP, danh hiệu The Masters lần thứ 5 và lần đầu tiên kể từ năm 2005 là một sự trở lại “thần tiên” của Woods ở đấu trường golf đỉnh cao sau khi sự nghiệp bị đe dọa do vụ bê bối tình dục năm 2009, rồi chấn thương đầu gối và lưng đau đớn với 7 lần phẫu thuật.
Cuộc tranh tài của The Masters 2019 hấp dẫn và kịch tính đến phút chót khi có đến 6 tay golf bằng điều nhau ở vòng chung kết. Trong số này, “bộ ba” người Mỹ khác là tay golf số 2 thế giới Dustin Johnson, Brooks Koepka (người từng 3 lần đoạt danh hiệu tại The Masters), Xander Schauffele hay Francesco Molinari. Sau cuộc giằng co khá căng thẳng, kinh nghiệm và sự điềm tĩnh đã giúp Woods đã đạt par ở hố 17, trước khi hoàn tất chiến thắng bằng cú “bogey” ở hố 18 để đạt điểm -13.

tin liên quan

'Đại chiến golf' giữa Woods và Mickelson bị chỉ trích vì… núi tiền

Cuộc đối đầu giữa Tiger Woods và Phil Mickelson được kỳ vọng sẽ là trận đại chiến giữa hai golf thủ danh tiếng dù thu hút thêm sự quan tâm đối với môn thể thao quý tộc này, nhưng đã vấp phải việc bị một số người hâm mộ dè bỉu là “ghê tởm”.

Giữa những lời hô vang tên mình sau khi hoàn tất chiến thắng, Tiger Woods hết sức xúc động đến ôm chầm lấy mẹ Kultida, con gái Sam và con trai Charlie. “Thực sự là một khoảnh khắc tuyệt vời. Giải đấu này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi cũng như đối với tôi và gia đình. Bây giờ để trở thành nhà vô địch - 22 năm giữa chiến thắng đầu tiên và danh hiệu năm nay tại The Master - đối với tôi là một trải nghiệm khó có thể tả được. Tôi không thể hạnh phúc hơn, phấn khích hơn nữa”, tay golf người Mỹ nói trong niềm cảm xúc dâng trào sau khi đoạt chức vô địch The Masters có giải thưởng 2,07 triệu USD cùng chiếc áo khoác màu xanh lá cây tượng trưng cho uy quyền của nhà vô địch major.
Tiger Woods chia sẻ niềm hạnh phúc với người thân và khán giả AFP
Chiến thắng của Woods đã nhận được nhiều lời ca ngợi từ người hâm mộ làng golf thế giới cũng như giới truyền thông về một cuộc trở lại khó tin của tay golf đã bước qua tuổi 43. Đây sẽ là cú hích cho Woods gạt bỏ những ám ảnh bê bối quá khứ, chấn thương để hướng đến san bằng kỷ lục của Jack Nicklaus, người 6 lần đoạt danh hiệu The Masters và chức vô địch cuối cùng được thực hiện ở tuổi 46.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.