Tiger Woods kiếm tiền nhiều nhất

22/07/2010 10:32 GMT+7

(TNO) Tạp chí thể thao của CNN là Sports Illustrated vừa công bố danh sách 50 vận động viên Mỹ kiếm tiền nhiều nhất trong năm nay.

(TNO) Tạp chí thể thao của CNN là Sports Illustrated vừa công bố danh sách 50 vận động viên Mỹ kiếm tiền nhiều nhất trong năm nay.

 
Tiger Woods năm thứ bảy liên tiếp đứng đầu danh sách vận động viên kiếm tiền nhiều nhất thế giới - Ảnh: Reuters

Theo đó, tay golf Tiger Woods, mặc dù trải qua nhiều sóng gió với scandal ngoại tình với một loạt người đẹp, vẫn giữ được vị trí số 1 với hơn 90,5 triệu USD kiếm được. Năm ngoái, Tiger Woods đứng đầu danh sách này với hơn 99,7 triệu USD.

Đứng thứ nhì bảng danh sách cũng là một tay golf, Phil Mickelson với hơn 61,6 triệu USD. Tiếp theo là tay đấm quyền Anh Floyd Mayweather, người lần đầu tiên lọt vào bảng danh sách này với 60,25 triệu USD.

Cùng với bảng danh sách 50 vận động viên người Mỹ, Sports Illustrated cũng đã công bố danh sách 20 vận động viên thế giới có thu nhập "đỉnh" trong năm.

Nhảy vọt từ vị trí thứ 9 hồi năm ngoái, tay vợt lừng danh người Thụy Sĩ Roger Federer đã chiếm ngôi đầu của "siêu sao" bóng đá Anh David Beckham, với gần 62 triệu USD kiếm được.


Federer vượt lên chiếm vị trí số 1 bảng xếp hạng từ hạng 9 vào năm ngoái - Ảnh: Reuters

Tiền vệ tuyển Anh Beckham rớt xuống vị trí thứ ba khi thu nhập trong năm của anh là 40,5 triệu USD, đứng sau Lionel Messi - tuyển thủ bóng đá Argentina hiện khoác áo Barcelona kiếm được 44 triệu USD.

Xếp thứ tư là cầu thủ Cristiano Ronaldo của Real Madrid với 40 triệu USD. Trong khi đó, huyền thoại Boxing Philippines Manny Pacquiao đứng thứ năm với 38 triệu USD kiếm được, tụt hai hạng.

Trong danh sách 20 vận động viên thế giới kiếm tiền nhiều nhất, còn có các cầu thủ bóng đá như: Kaka (Real Madrid, 25,1 triệu USD) xếp hạng 11, Thierry Henry (New York Red Bulls, 24 triệu USD) hạng 12, Ronaldinho (AC Milan, 23 triệu USD) hạng 16, Carlos Tevez (Manchester City, 20,5 triệu USD) hạng 18.

Gương mặt nữ duy nhất trong top 20 này là tay vợt Nga Maria Sharapova, xếp hạng 20 với gần 20 triệu USD kiếm được trong năm.


Sharapova kiếm được gần 20 triệu USD trong năm nay - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.