Tiger Woods trở lại sau 5 năm ở 'địa ngục'

Giang Lao
Giang Lao
24/09/2018 16:14 GMT+7

Tay golf lừng danh người Mỹ Tiger Woods đã chứng minh mình hoàn toàn có thể trở lại đỉnh cao sau nhiều năm sống ở “địa ngục”, khi vừa vô địch giải Tour Championship - danh hiệu đầu tiên sau 5 năm.

Năm nay đã 42 tuổi, Woods từng bị giới chuyên môn đề nghị nên giải nghệ sau vụ bê bối gần nhất là vụ bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trong tình trạng mất kiểm soát khi lái xe hồi tháng 5.2017 (nghi sử dụng chất kích thích). Sự cố này khiến mọi sự kiên nhẫn của người hâm mộ và giới truyền thông với Woods đã vượt mức cho phép.

Cùng với các chấn thương hành hạ liên miên, rồi rớt ra ngoài tốp 500 thế giới và thậm chí đến cuối năm 2017 do không thi đấu nhiều tháng liền khiến tay golf từng đứng số 1 thế giới nhiều năm liền rớt đến hạng 1.199. Vì vậy, rất nhiều lời bình luận đề nghị Woods nên giải nghệ để giải quyết rốt ráo những rắc rối của mình là tốt nhất.

Người hâm mộ Mỹ hào hứng khi thấy Tiger Woods tìm lại chính mình AFP

Vì bên cạnh sự nghiệp sa sút, tay golf này cũng liên tiếp gặp những rắc rối từ cuộc sống riêng tư khiến dẫn đến vụ ly dị cô vợ Elin Nordegren, rồi những chuyện tình không đến đâu với nhiều cô bạn gái nổi tiếng trong đó có cả nữ VĐV trượt tuyết tên tuổi Lindsey Vonn… khiến Woods gần như sống trong “địa ngục” và tưởng chừng không thể gượng dậy.

Nhưng thật may là cuộc đời của Woods đã được cứu vớt từ chính sự nỗ lực của mình, và sự ủng hộ từ những người vẫn âm thầm ủng hộ anh. Sau khi ra tòa hồi cuối năm ngoái từ vụ lái xe mất kiểm soát và được minh oan là do dùng thuốc quá liều từ vụ phẫu thuật chấn thương trước đó 1 tháng. Woods đã thề sẽ làm lại cuộc đời, cũng như quyết tâm trở lại làng golf thế giới.

Tuy nhiên, cũng có không ít sự ngờ vực quyết tâm của Woods, khi cho rằng với bản tính “hoang dã” của mình tay golf này rồi sẽ lại rơi vào vòng xoáy như trước đây. Thế nhưng, những tia sáng trong năm 2018 khi dự các giải từ biểu diễn đến các giải chính thức trong hệ thống PGA Tour cùng các giải lớn như Masters và US Open... đã cho thấy một Woods mới mẻ và tràn đầy sức sống. Ở các giải đấu trên, Woods không đạt thành tích như trước đây, nhưng với các thứ hạng chấp nhận được đã giúp tay golf này dần từng bước trở lại một cách ngoạn mục.

Nỗ lực và quyết tâm đã giúp Tiger Woods chứng minh mình hoàn toàn có thể trở lại đỉnh cao AFP

Trước khi giành quyền dự giải Tour Championship vào đoạt chức vô địch hôm 23.9, Woods đã trở lại vị trí tốp 20 thế giới theo bảng xếp hạng của PGA Tour mới nhất công bố. Đây cũng là danh hiệu vô địch đầu tiên mà Woods có được kể từ lần vô địch giải WGC Bridgestone Invitational hồi tháng 8.2013, để có chẵn 80 danh hiệu trong hệ thống PGA Tour và chức vô địch thứ 107 ở mọi giải đấu.

Tuần tới, Woods cũng góp mặt trong đội tuyển Mỹ dự giải Ryder Cup ở Paris. Sự hồi sinh này cho thấy Woods hoàn toàn có thể trở lại đỉnh cao, và nếu duy trì đà tiến hiện nay, việc trở lại vị trí số 1 thế giới là một ngày không xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.