Tìm ra 5 golf thủ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết World Amateur Golfers Championship

26/10/2015 09:05 GMT+7

Chiều ngày 24.10, tại sân golf Đầm Vạc, tỉnh Vĩnh Phúc, giải TPBank World Amateur Golfers Championship - Vietnam đã kết thúc, tìm ra 5 golf thủ đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới.

Chiều ngày 24.10, tại sân golf Đầm Vạc, tỉnh Vĩnh Phúc, giải TPBank World Amateur Golfers Championship - Vietnam đã kết thúc, tìm ra 5 golf thủ đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới.

Tìm ra 5 golf thủ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết World Amateur Golfers Championship 1Một góc sân golf Đầm Vạc
5 đại diện này cũng đồng thời là 5 golf thủ xuất sắc nhất của giải TPBank World Amateur Golfers Championship - Vietnam (Vô địch golf không chuyên tại Việt Nam).
Danh sách 5 VĐV gồm Đỗ Việt Hùng, Lưu Xuân Lộc, Phan Thanh Hải, Nguyễn Hồng Ngân, Nguyễn Như Nguyện.
World Amateur Golfers Championship (Vô địch golf không chuyên toàn thế giới) diễn ra tại Belek Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 28.11 đến 5.12.2015.
Tham dự giải là đại diện của các golf thủ xuất sắc nhất từ khoảng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Anh Đỗ Việt Hùng, sinh năm 1980, một trong 5 đại diện cho Việt Nam dự vòng chung kết thế giới cho biết anh khá bất ngờ khi mình là một trong những người xuất sắc nhất.
Tìm ra 5 golf thủ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết World Amateur Golfers Championship 2
Tìm ra 5 golf thủ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết World Amateur Golfers Championship 3Trao giải cho 5 golfer xuất sắc
Anh Hùng cho hay, anh từng đại diện cho hãng xe Mercedes thi đấu giải golf tại Đức, Ý. Các đối thủ mà Việt Nam sắp tới phải đối mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ rất mạnh nhưng đội Việt Nam với 5 thành viên sẽ cố gắng hết sức. Đặc biệt, lịch thi đấu trong 4 ngày liên tiếp nên vấn đề thể lực của các VĐV sẽ rất quan trọng.
TPBank World Amateur Golfers Championship - Vietnam diễn ra trong 2 tháng, bắt đầu từ ngày 28.8. Ban tổ chức tìm ra 45 VĐV không chuyên trên toàn quốc bước vào vòng chung kết vào ngày 24.10.
Ngoài 5 giải Nhất, ban tổ chức cũng trao 5 giải Ba, 5 giải Nhì cho các cá nhân xuất sắc khác.
Ông Nguyễn Văn Hảo, Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam cho biết giải TPBank World Amateur Golfers Championship - Vietnam diễn ra thật sự nghiêm túc, hiệu quả, người chiến thắng thực sự là người xứng đáng. Giải golf không chuyên này đã thúc đẩy phong trào chơi golf tại Việt Nam, đồng thời là cơ hội tìm ra những nhân tố tích cực cho giải golf chuyên nghiệp quốc gia.
Sáng 29.7, Ban tổ chức giải World Amateur Golfers Championship (WAGC) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank), đơn vị độc quyền tổ chức giải golf quốc tế không chuyên lớn nhất thế giới tại Việt Nam. Bằng thỏa thuận này TPBank đã chính thức thay thế Heineken mang lại giải đấu uy tín này tới cộng đồng golfer Việt Nam trong 3 năm 2015, 2016, 2017
Giải đấu World Amateur Golfers Championship là một hệ thống thi đấu quốc tế lớn và danh giá thế giới dành cho các golfer không chuyên đến từ nhiều quốc gia được bảo trợ bởi Hiệp hội golf chuyên nghiệp Hoa Kỳ (USPGA).
Tìm ra 5 golf thủ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết World Amateur Golfers Championship 4
Tìm ra 5 golf thủ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết World Amateur Golfers Championship 5Các golfer đã có một ngày thi đấu hết mình
Đây là giải đấu quen thuộc trong giới golf thủ tại Việt Nam từ năm 2011.
TPBank là đơn vị tổ chức độc quyền giải WAGC tại Việt Nam trong ba năm liên tiếp 2015-2017.
Với thể thức thi đấu Handicap Strokeplay theo luật golf quốc tế, Handicap tối đa được phép đăng kí tham gia thi đấu là 25.
Căn cứ vào handicap, các golfer mang quốc tịch Việt Nam tham dự giải được chia thành 5 nhóm.
Nhóm 1: Handicap 0 - 5; Nhóm 2: Handicap 6 - 10; Nhóm 3: Handicap 11 -15; Nhóm 4: Handicap 16 - 20; Nhóm 5: Handicap 21 - 25
Thông tin về World Amateur Golfers Championship (WAGC)
WAGC được thành lập vào năm 1995 bởi Ông Sven Tumba, một huyền thoại thể thao người Thụy Điển.
Giải đấu WAGC đã được tổ chức liên tục trong 20 năm qua. Hàng năm, giải đấu quy tụ hàng ngàn người chơi golf không chuyên từ khắp nơi trên thế giới. Giải đấu này cho phép tất cả các tay golf không chuyên tham gia, để thực hiện ước mơ được chơi golf và đại diện cho đất nước của họ thi đấu tại WAGC.
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) được thành lập từ ngày 5.5.2008, được kế thừa những thế mạnh từ các cổ đông chiến lược bao gồm: Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, Tập đoàn Công nghệ FPT, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Tổng công ty Tái bảo hiểm Việt Nam (Vinare) và Tập đoàn Tài chính SBI Ven Holding Pte. Ltd., Singapore.
TPBank sẽ là đơn vị tài trợ toàn bộ chi phí cho Đội tuyển Việt Nam tham dự World Amateur Golfers Championship tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.