Timo Boll trở thành 'phiên bản Roger Federer' ở làng bóng bàn thế giới

28/02/2018 18:35 GMT+7

Sau khi Roger Federer chiếm vị trí số 1 quần vợt thế giới ở tuổi 36, VĐV người Đức Timo Boll tiếp nối ở làng bóng bàn khi trở thành tay vợt số 1 thế giới lớn tuổi nhất (gần 37 tuổi) trong lịch sử chiếm giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng bàn thế giới (ITTF) dành cho các tay vợt nam.

Theo Reuters, Boll sẽ lên vị trí số 1 bóng bàn thế giới khi ITTF công bố bảng xếp hạng vào ngày 1.3. Đúng ngày công bố, Boll ở 36 tuổi, 11 tháng và 21 ngày và phá vỡ kỷ lục VĐV lớn tuổi nhất chiếm giữ vị trí số 1 thế giới khi vượt qua tay vợt Thụy Điển Jan-Ove Waldner, từng xếp hạng 1 thế giới hồi tháng 10.1997 ở 32 tuổi 28 ngày.
Ở tuổi U.40, Timo Boll vẫn chạy tốt AFP
Boll từng 3 lần xếp hạng số 1 thế giới, trong đó gần nhất là hồi tháng 3.2011. Trước đó, Boll giữ vị trí số 1 thế giới từ tháng 1 đến tháng 5.2003 và từ tháng 8 đến tháng 9.2003. “Tôi rất vui. Vị trí số 1 thế giới là sự xác nhận cho sự luyện tập chăm chỉ của tôi trong những tháng vừa qua. Nó cũng xác nhận cho sự bền bỉ của tôi, vì tôi từng leo lên vị trí số 1 thế giới lần đầu tiên cách đây đã 15 năm,. Và nay, chỉ vài ngày trước sinh nhật lần thứ 37 của mình, tôi chắc chắn mình sẽ là tay vợt số 1 thế giới già nhất mọi thời đại”.
Trước đó, với chiến thắng ở giải ITTF Europe Top 16, Boll đã vượt qua tay vợt đồng hương Dimitrij Ovtcharov để dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, Ovtcharov rớt xuống vị trí thứ 3 sau 2 tháng dẫn đầu. Tay vợt Trung Quốc Fan Zhendong yên vị ở vị trí thứ 2, còn hai đồng hương của anh là Lin Gaoyuan và Xu Xin lần lượt chiếm các vị trí thứ 4 và 5.
Tay vợt Zhu Yuling trở lại là tay vợt nữ số 1 thế giới sau lần cuối cùng giữ vị trí này hồi tháng 12.2017 và buộc ngôi sao đồng hương Chen Meng xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Vị trí thứ 3 thuộc về Kasumi Ishikawa (Nhật Bản), Feng Tianwei (Singapore) và Mima Ito (Nhật Bản).
Zhu Yuling trở lại vị trí số 1 bóng bàn thế giới dành cho nữ AFP
Các tay vợt vô địch Olympic và thế giới Ma Long và Ding Ning lần lượt xếp vị trí số 9 trên bảng xếp hạng nam và 14 trên bảng xếp hạng nữ do không tham gia giải đấu nào trong thời điểm cuối năm 2017. Theo ITTF, hệ thống xếp hạng mới là thước đo chính xác hơn, phản ánh đúng thực tế trình độ thi đấu của VĐV trong thời điểm hiện tại. Bảng xếp hạng mới cũng hỗ trợ tốt hơn cho các giải đấu của ITTF vì VĐV nào không tham gia các giải do ITTF sẽ bị mất điểm khi xếp hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.