Tin bóng đá quốc tế 14.5

14/05/2011 18:29 GMT+7

(TNO) HLV Mancini "bật đèn xanh" cho Tevez ra đi; Tổng doanh thu của M.U tăng 30%; Sepp Blatter lại khiêu khích Bin Hammam; Worawi Makudi lên kế hoạch kiện David Triesman; Laurent Blanc cân nhắc khả năng từ chức HLV trưởng tuyển Pháp... là những nội dung chính trong bản tin bóng đá quốc tế ngày 14.5 của Thanh Niên Online.

HLV Roberto Mancini (phải) và tiền đạo Carlos Tevez - Ảnh: Reuters

(TNO) HLV Mancini "bật đèn xanh" cho Tevez ra đi; Tổng doanh thu của M.U tăng 30%; Sepp Blatter lại khiêu khích Bin Hammam; Worawi Makudi lên kế hoạch kiện David Triesman; Laurent Blanc cân nhắc khả năng từ chức HLV trưởng tuyển Pháp... là những nội dung chính trong bản tin bóng đá quốc tế ngày 14.5 của Thanh Niên Online.

Tiết lộ trên trang chủ của CLB Manchester City, HLV Roberto Mancini cho biết tiền đạo Carlos Tevez có thể ra đi bất cứ lúc nào anh muốn. "Không riêng gì Carlos (Tevez) mà bất cứ cầu thủ nào không muốn thi đấu cho Manchester City nữa thì chúng tôi sẽ không giữ lại", nhà cầm quân người Ý khẳng định.

Theo công bố mới đây - được đăng trên tờ Guardian, tổng doanh thu của đội Manchester United (M.U) đã tăng lên tới 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, chỉ trong vòng 9 tháng qua, "Quỷ đỏ" đã thu về tới 75,3 triệu bảng. Những thành tích ấn tượng của M.U trên sân cỏ trong 3 tháng trở lại đây cũng đã giúp họ thu về tới 24,9 triệu bảng. Bên cạnh đó, theo kết quả điều tra của một tổ chức thống kê tài chính, hiện số nợ của M.U đã giảm xuống còn 477,7 triệu bảng.

Đương kim chủ tịch của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Sepp Blatter vừa mới đưa ra một lời khiêu khích nhắm về phía đối thủ Bin Hammam, trong cuộc tranh cử chức chủ tịch FIFA, sẽ được công bố kết quả vào đầu tháng 6 tới. Theo ông Blatter, nếu vị chủ tịch của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) - Bin Hammam thắng cử, "FIFA sẽ xuất hiện một "lỗ đen" và trật tự bóng đá thế giới sẽ đảo lộn...", theo Reuters.

Ủy viên điều hành FIFA - Worawi Makudi và cũng là người vừa bị báo chí Thái Lan đăng tin đã mất chức chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan vì đã dính líu đến vụ bê bối bán phiếu bầu chọn nước chủ nhà World Cup 2018 và 2022, tuyên bố sẽ kiện ông David Triesman - cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh. Theo ông Makudi, những lời cáo buộc của Triesman đối với ông là vô căn cứ. Bên cạnh đó, ông Makudi cũng khẳng định hiện tại ông vẫn giữ chức chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan và sẽ tiếp tục tranh cử chức vụ này trong vòng 2 tuần tới, theo Reuters.

 
HLV Laurent Blanc trên kênh truyền hình TF1 - Ảnh: Reuters

Phát biểu trên kênh truyền hình TF1 mới đây, HLV Laurent Blanc cho biết ông đang cân nhắc đến khả năng sẽ từ chức HLV tuyển Pháp sau scandal phân biệt chủng tộc làm rung chuyển nền bóng đá nước này. "Những diễn biến vừa qua khiến tôi không cảm thấy thoải mái. Ý định từ chức đã xuất hiện trong tâm trí của tôi. Tôi không trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia để đối mặt với sự việc kiểu này", hãng tin Reuters dẫn lời phát biểu của HLV Blanc trên kênh TF1.

Một kênh truyền hình ở Tây Ban Nha đã mời Jose Mourinho đóng một đoạn phim quảng cáo cổ động cho trận chung kết Champions League 2011 giữa Barcelona và Manchester United, theo tờ Marca. Cách đây ít ngày, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng tuyên bố sẽ không xem trận chung kết Champions League, diễn ra vào ngày 29.5 tới, bởi có sự hiện diện của Barcelona, đội bóng đã loại Real Madrid của ông ở bán kết.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.