Tin bóng đá quốc tế ngày 22.7

22/07/2011 14:45 GMT+7

(TNO) Barcelona hoàn tất thương vụ Alexis Sanchez; Argentina có thể sa thải HLV Sergio Batista; Hậu vệ Joan Capdevila gia nhập Benfica; Chelsea gây thất vọng… là những nội dung chính trong bản tin bóng đá quốc tế ngày 22.7 của Thanh Niên Online.

Tiền đạo Alexis Sanchez - Ảnh: AFP

(TNO) Barcelona hoàn tất thương vụ Alexis Sanchez; Argentina có thể sa thải HLV Sergio Batista; Hậu vệ Joan Capdevila gia nhập Benfica; Chelsea gây thất vọng… là những nội dung chính trong bản tin bóng đá quốc tế ngày 22.7 của Thanh Niên Online.

Barcelona vừa có bản hợp đồng đắt giá đầu tiên cho mùa giải mới 2011-2012, sau khi hoàn tất việc chiêu mộ tiền đạo Alexis Sanchez của CLB Udinese, theo AFP. Theo đó, đội bóng xứ Catalan phải trả cho Udinese 26 triệu euro (khoảng gần 37 triệu USD) để có chân sút của tuyển Chile và phải trả thêm 11,5 triệu euro nếu Barcelona đoạt cú đúp ở mùa giải tới (La Liga và Champions League). Tiền đạo 22 tuổi trên ghi được 12 bàn trong 31 trận đấu Serie A mùa trước và góp phần lớn giúp Chile vào chơi tứ kết Copa America 2011. Việc Sanchez “cập bến” sân Nou Camp sẽ mở đường cho chân sút Bojan Krkic (của Barcelona) gia nhập AS Roma.

HLV Alex Ferguson cho biết ban lãnh đạo M.U đang chuẩn bị gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với tiền vệ người Hàn Quốc Park Ji-Sung, sau khi cầu thủ này lập công ở trận M.U thắng Seattle Sounders 7-0. “Park sẽ có một bản hợp đồng mới. Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ tiếp tục ở lại M.U. Đó cũng là một sự tưởng thưởng cho sự tận tụy đối với đội bóng”, nhà cầm quân người Scotland nói với Daily Mail.

Sevilla vừa có được sự phục vụ của tuyển thủ U.23 Nhật Bản Hiroshi Ibusuki từ CLB Girona. Tiền đạo 20 tuổi là cầu thủ châu Á đầu tiên gia nhập Sevilla và sắp tới sẽ được thử lửa ở đội B trước khi được đôn lên đội 1. Trong khi đó, tuyển thủ quốc gia Nhật Bản Makoto Hasebe vừa gia hạn thêm 2 năm để chơi cho CLB Wolfsburg đến năm 2014. (Goal.com)

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini sẽ đến Hi Lạp vào ngày 26.7 gặp Thủ tướng nước này là George Papandreou. Theo đó, cuộc gặp với sự tham dự của đại diện hơn 60 đội bóng, cầu thủ, các nhà kinh doanh… nhằm thảo luận về việc chống tham nhũng, dàn xếp tỷ số ở các giải bóng đá ở Hi Lạp vừa qua. (AFP)

 
HLV Ronald Koeman  - Ảnh: Reuters

Danh thủ người Hà Lan Ronald Koeman vừa được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Feyenoord để thay thế cho HLV Mario Been, người vừa từ chức vào tuần trước. Koeman là thành viên tuyển Hà Lan đăng quang ở EURO 1988 và từng dẫn dắt các đội bóng Vitesse Arnhem, Ajax Amsterdam, Benfica, PSV Eindhoven, Valencia và AZ Alkmaar. (Reuters)

Werder Bremen đã mượn được tiền vệ Sokratis Papastathopoulos từ CLB Genoa. Cầu thủ 23 tuổi người Hi Lạp từng chơi cho AC Milan mùa trước sẽ là phương án giúp hàng phòng ngự Werder Bremen chắc chắn hơn trong mùa giải mới. Ở mùa giải trước, Werder Bremen từng để lọt lưới đến 61 bàn khiến đội bóng này rớt xuống vị trí 13 khi mùa giải kết thúc. (Reuters)

Chelsea tiếp tục gây thất vọng dưới thời tân HLV Andre Villas-Boas sau khi chỉ thắng sát nút 1-0 Malaysia XI (nòng cốt là các tuyển thủ U.23) với pha lập công của tiền đạo Didier Drogba ở phút 80. Trước đó, Malaysia XI từng thua Arsenal 0-4 và Liverpool đến 3-6, nhưng Chelsea vẫn thi đấu khá bế tắc. (AFP)

 
Tiền đạo Didier Drogba tại Malaysia - Ảnh: Reuters

Argentina sẽ quyết định tương lai của HLV  Sergio Batista vào thứ 2 tuần sau, theo tờ Ole. Hiện tại nhà cầm quân này đang hứng chịu áp lực phải từ chức từ dư luận sau màn trình diễn nghèo nàn của tuyển Argentina ở Copa America 2011. Theo truyền thông Argentina, HLV tuyển Paraguay - Gerardo Martino và Alejandro Sabella - người nhiều khả năng sẽ dẫn dắt CLB Al-Jazira (UAE) - sẽ là những ứng cử viên thay thế ông Batista.

Hậu vệ Joan Capdevila của tuyển Tây Ban Nha vừa quyết định rời CLB Villarreal để gia nhập Benfica của Bồ Đào Nha với bản hợp đồng trị giá 20 triệu euro, thời hạn 2 năm, theo Reuters. Hậu vệ 33 tuổi này là sự lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ cánh trái của tuyển Tây Ban Nha và giúp tuyển nước này đăng quang ở EURO 2008 và World Cup 2010.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.