Tin bóng đá quốc tế ngày 5.8

05/08/2011 11:42 GMT+7

(TNO) Quan chức Liên đoàn bóng đá Pháp bị sa thải vì phân biệt đối xử; Stoke City và Fulham giành suất vào vòng play-off Europa League, Palermo bị loại; Diego Maradona đã đến UAE... là những nội dung chính trong bản tin bóng đá quốc tế ngày 5.8 của Thanh Niên Online.

Fulham (áo trắng) giành suất vào vòng play-off Europa League 2011 - 2012 - Ảnh: AFP

(TNO) Quan chức Liên đoàn bóng đá Pháp bị sa thải vì phân biệt đối xử; Stoke City và Fulham giành suất vào vòng play-off Europa League, Palermo bị loại; Diego Maradona đã đến UAE... là những nội dung chính trong bản tin bóng đá quốc tế ngày 5.8 của Thanh Niên Online.

Stoke City và Fulham đều giành suất vào vòng play-off Europa League năm nay sau khi lần lượt vượt qua Hajduk Split và RNK Split (đều của Croatia) với cùng tổng tỷ số sau 2 lượt trận đi và về là 2-0. Đương kim vô địch Atletico Madrid cũng đi tiếp sau 2 trận toàn thắng Stromsgodset (Na Uy) với tỷ số 2-1 và 2-0. Trong khi đó, Palermo bất ngờ bị CLB Thun (Thụy Sĩ) loại bởi luật bàn thắng sân khách với tổng tỷ số 3-3. Đội bóng Ý chỉ hòa 1-1 trên sân Thun ở lượt về, nhưng hòa 2-2 trên sân nhà ở trận lượt đi. (Reuters)

Chelsea vừa ký hợp đồng 4 năm với tiền vệ trẻ Oriol Romeu của Barcelona với giá chuyển nhượng khoảng 5 triệu euro, kèm theo điều kiện đội bóng Catalan có thể mua lại sau 2 năm với giá 10 hoặc 15 triệu euro. Tiền vệ 19 tuổi này bắt đầu sự nghiệp ở Espanyol, nhưng chủ yếu chơi ở đội B của Barcelona mùa trước và hiện là thành viên của tuyển U.20 Tây Ban Nha đang tham dự giải U.20 World Cup 2011 tại Colombia. (Telegraph)

Phó tổng giám đốc Liên đoàn bóng đá Pháp Andre Prevosto vừa bị sa thải sau một cuộc bỏ phiếu kín. Theo AFP, nguyên nhân xuất phát từ việc Andre Prevosto bị phát hiện có liên quan đến "kế hoạch hạn chế và phân biệt đối xử" với các cầu thủ da màu ở các trung tâm đào tạo trẻ và tuyển Pháp.

HLV Alex Ferguson của M.U đang theo dõi sát sao tiền vệ Mario Gotze của CLB Borussia Dortmund nhằm thay thế cho Paul Scholes, người vừa giã từ sự nghiệp hồi cuối mùa giải trước. Tiền vệ 19 tuổi này đã chơi khá ấn tượng ở mùa giải năm ngoái giúp Borussia Dortmund với 41 lần ra sân, ghi được 8 bàn thắng và 15 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. (Daily Mail)

 
HLV Diego Maradona đã có mặt tại UAE - Ảnh: Reuters

Huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona đã đến Dubai để bắt đầu dẫn dắt CLB Al Wasl (đội bóng vừa kết thúc ở vị trí thứ 6 giải vô địch quốc gia Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất - UAE mùa trước). Trước đó, Al Wasl cũng đã chiêu mộ cầu thủ người Uruguay Juan Manuel Olivera, hậu vệ Mohammed al-Shaibae và hiện đang đàm phán để có được chữ ký của cầu thủ hay nhất World Cup 2010 và Atletico Madrid là Diego Forlan. (AFP)

Hậu vệ Gabriel Milito đã chấm dứt hợp đồng với Barcelona để trở về quê hương thi đấu cho Independiente. Hậu vệ 30 tuổi của tuyển Argentina gia nhập Zaragoza vào năm 2003, rồi chuyển đến Barcelona năm 2007 sau khi không vượt qua đợt kiểm tra sức khỏe để thi đấu cho Real Madrid. (Reuters)

Real Madrid vừa lên kế hoạch khẩn cấp để đàm phán với CLB Chivas Guadalajara (Mexico) nhằm chiêu mộ tiền đạo trẻ Carlos Fierro. Chân sút này chơi khá ấn tượng giúp U.17 Mexico đăng quang ở giải U.17 World Cup 2011 và vừa có màn trình diễn tuyệt vời trong trận Chivas Guadalajara thắng đậm Barcelona đến 4-1. (AFP)

Trong khuôn khổ bảng F giải U.20 World Cup 2011, Mexico hòa Anh với tỷ số 0-0 để đảm bảo một suất đi tiếp, trong khi Argentina thắng Triều Tiên 3-0 để đứng đầu bảng. (Reuters)

Tân binh giải Ngoại hạng Anh Queens Park Rangers vừa hoàn tất hợp đồng chiêu mộ chân sút DJ Campbell từ Blackpool với thời hạn 2 năm. Trong khi đó, Bolton Wanderers thất vọng khi chứng kiến hậu vệ Tyrone Mears bị gãy chân trong buổi tập và sẽ nghỉ thi đấu dài hạn. (Reuters)

 
HLV Jurgen Klinsmann - Ảnh: AFP

Tân HLV tuyển Mỹ Jurgen Klinsmann vừa chỉ định 5 trợ lý để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Mexico ở Philadelphia vào ngày 10.8, gồm: Martin Vasquez (cựu HLV của CLB Chivas và trợ lý ở Bayern Munich), 2 cựu tuyển thủ Mỹ là Tab Ramos và Thomas Dooley, cùng Mike Curry (HLV thủ môn) và Mark Verstegen (HLV thể thao). (AFP)

Cựu thủ thành Edwin Van der Sar của M.U và tuyển Hà Lan vừa có một trận đấu chia tay sân cỏ rất ý nghĩa với sự chứng kiến của huyền thoại Bobby Charlton và hơn 53 ngàn cổ động viên trên sân Amsterdam Arena của CLB Ajax, nơi thủ thành này khởi nghiệp. Đội “Dream Team” của Van der Sar gồm những người bạn và đồng đội cũ như Wayne Rooney, Ryan Giggs, Dirk Kuyt, Edgar Davids, Rio Ferdinand và Dennis Bergkamp... đã thắng Ajax với tỷ số 2-1. (Reuters)

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.