Tin thể thao quốc tế 14.1

14/01/2011 15:23 GMT+7

(TNO) Sẽ có giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu phiên bản mới vào mùa sau, tuyển Mỹ sẽ gặp Argentina vào tháng 4.2011, Xavi Hernandez là cầu thủ kiến thiết bóng hay nhất thế giới, Thierry Henry trở về Arsenal tập luyện... là những nội dung chính trong bản tin thể thao quốc tế ngày 14.1 của Thanh Niên Online.

Chủ tịch của UEFA - Michel Platini - Ảnh: Reuters

(TNO) Sẽ có giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu phiên bản mới vào mùa sau, tuyển Mỹ sẽ gặp Argentina vào tháng 4.2011, Xavi Hernandez là cầu thủ kiến thiết bóng hay nhất thế giới, Thierry Henry trở về Arsenal tập luyện... là những nội dung chính trong bản tin thể thao quốc tế ngày 14.1 của Thanh Niên Online.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên AFP, Chủ tịch LĐBĐ châu Âu - Michel Platini cho biết mùa giải tới UEFA sẽ trình làng một giải thưởng mới, tương đương như giải Quả bóng vàng châu Âu (Ballon d’Or) trước đây. "Giải thưởng sẽ được trao vào tháng 8 và diễn ra tại Monaco, cùng ngày với lễ bốc thăm chia bảng của Champions League", ông Platini thông báo. Giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu đã bị khai tử ở mùa giải năm nay, sáp nhập chung lại với giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, trở thành giải Quả bóng vàng FIFA.

Hôm qua 13.1.2011, Liên đoàn bóng đá Mỹ (USSF) thông báo vào ngày 26.4 tới tuyển quốc gia nước này sẽ thi đấu trận giao hữu với tuyển Argentina trên sân vận động New Meadowlands, ở East Rutherford, bang New Jersey. Ngoài ra, USSF cũng thông báo tuyển Mỹ sẽ tiếp tục thi đấu giao hữu với tuyển Paraguay vào 3 ngày sau đó tại Nashville. Vào ngày 22.1 tới đây tuyển Mỹ sẽ thi đấu giao hữu với Chile và vào ngày 9.2, thầy trò Bob Bradley sẽ du đấu tại Ai Cập. (AFP)

Tiền vệ người Tây Ban Nha Xavi Hernandez đã được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) bầu chọn là cầu thủ kiến thiết bóng hay nhất thế giới năm 2010. Cuộc bầu chọn đã thu hút sự tham gia đánh giá của giới truyền thông và chuyên gia bóng đá đến từ 85 nước. Xavi giành được số điểm cao nhất: 223 điểm, hơn gần 100 điểm so với người xếp thứ hai, đồng đội tại Barcelona: Iniesta. (Reuters)


Xavi Hernandez tại buổi lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2010 - Ảnh: AFP

Tiền đạo Yakubu đã chính thức gia nhập Leicester City theo một hợp đồng cho mượn. Tiền đạo người Nigeria sẽ chơi phần còn lại của mùa giải tại sân Walkers, kèm theo một điều khoản sẽ được ký hợp đồng dài hạn nếu anh đạt phong độ tốt. (Guardian)

Theo AFP, CLB Villarreal xác nhận trên website riêng rằng đã hoàn thành thương vụ với cầu thủ chạy cánh của Roma, Cicinho. Cầu thủ người Brazil sẽ tới thi đấu cho Villarreal theo một hợp đồng cho mượn trong vòng sáu tháng. Đội bóng Tây Ban Nha có quyền chọn ký hợp đồng dài hạn nếu họ muốn giữ cầu thủ này vào cuối mùa giải.

Tỷ phú John W Henry - chủ của CLB Liverpool sáng hôm nay, 14.1, đã có mặt tại sân Anfield và sẽ cùng HLV Kenny Dalglish trao đổi với nhau tìm cách vực dậy đội bóng áo đỏ. Phát biểu trên Guardian, HLV Kenny Dalglish cho biết: "Tôi đã đề xuất với ban lãnh đạo đội về việc tăng cường lực lượng mới. Nhưng tất nhiên không phải yêu cầu nào cũng được đáp ứng. Tôi chưa bao giờ trao đổi vấn đề tiền bạc với Henry, nhưng tới lúc cần chúng ta vẫn phải ngồi lại tìm cách giải quyết”.

Sáng hôm nay, 14.1, tiền đạo Thierry Henry đã có mặt tại sân Emirates của Arsenal để tham gia vào cuộc tập luyện duy trì thể lực, theo Dailymail. Chân sút người Pháp đang đầu quân cho CLB New York Red Bulls  ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Henry đã từng đóng góp cho Arsenal 226 bàn thắng khi còn thi đấu trong màu áo Arsenal kể từ năm 1999 đến 2007.


Thierry Henry trong màu áo CLB New York Red Bulls - Ảnh: AFP

Tờ Marca đưa tin, nhằm chấm dứt mọi động thái lôi kéo từ phía Real Madrid dành cho Javier Hernandez, "Quỷ đỏ" M.U đã ra yêu cầu "Kền kền trắng" chung đủ ít nhất là 50 triệu euro trước khi nghĩ tới chuyện đưa Chicharito về sân Bernabeu.

Theo tờ National Enquirer của Mỹ, cựu tay golf số một thế giới Tiger Woods vừa qua bị cô vợ cũ Elin Nordegren tố cáo đã đột nhập vào tư dinh của cô ở Florida. Theo cáo buộc của Elin, Woods đã lục soát một số giấy tờ cá nhân và có thể đã đọc trộm nhật ký của cô, trong đó có nhiều thông tin về cuộc sống, vụ ly hôn và cả những chi tiết về tình yêu mới của người đẹp này. Vụ việc vẫn trong vòng điều tra và phía Tiger Woods vẫn im lặng.

Lĩnh Nam

      

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.