Tin thể thao quốc tế 2.12

02/12/2010 11:57 GMT+7

(TNO) Bạo lực trở lại với bóng đá Anh; Slvador Cabanas khởi kiện CLB cũ; Bộ trưởng Pháp công kích Eric Cantona… là những nội dung chính trong bản tin thể thao quốc tế ngày 2.12 của Thanh Niên Online.

Các cổ động viên đối đầu với cảnh sát trong trận đấu giữa Birmingham và Aston Villa - Ảnh: Reuters

(TNO) Bạo lực trở lại với bóng đá Anh; Slvador Cabanas khởi kiện CLB cũ; Bộ trưởng Pháp công kích Eric Cantona… là những nội dung chính trong bản tin thể thao quốc tế ngày 2.12 của Thanh Niên Online.

Hàng trăm cổ động viên đã tràn xuống sân vận động St Andrews của Birmingham sau chiến thắng 2-1 của đội này trước Aston Villa tại tứ kết Carling Cup hôm 1.12, tạo nên một khung cảnh cực kỳ hỗn loạn.

Theo Reuters, các cổ động viên quá khích đã dùng pháo sáng và những mảnh ghế bị bẻ ra để ném vào nhau, buộc BTC phải huy động hàng trăm cảnh sát để vãn hồi trật tự. Phát biểu về cảnh tượng không hay này, HLV của Birmingham - Alex McLeish nói hành động của các cổ động viên đã "đưa bóng đá trở lại thời Trung cổ...". Trong khi đó LĐBĐ Anh tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra về vụ việc.

Cựu tuyển thủ Paraguay Salvador Cabanas đã khởi kiện CLB cũ America ở Mexico ra tòa án thể thao thế giới CAS vì những mâu thuẫn xung quanh vấn đề chi trả chi phí y tế cho anh, theo Reuters.

Cabanas đã may mắn thoát chết sau khi bị bắn vào đầu hồi tháng 1.2010. Trước đó, một phiên xử của LĐBĐ Mexico khẳng định Cabanas phải chịu hoàn toàn mọi chi phí chữa trị vì vụ tấn công nhắm vào anh xảy ra bên ngoài môi trường lao động.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde mỉa mai huyền thoại Eric Cantona rằng ông nên tập trung vào bóng đá thay vì các vấn đề kinh tế, sau khi cựu cầu thủ của M.U kêu gọi trừng phạt các ngân hàng vì vai trò của họ trong cuộc suy thoái toàn cầu.

Trước đó, Cantona kêu gọi hàng triệu người hãy thực hiện một cuộc cách mạng bằng cách rút sạch tiền ra khỏi tài khoản ngân hàng. Lagarde nói với Reuters: “Quý ông Catona không phải là kẻ xa lạ với những vấn đề gây tranh cãi. Ông ta là một cầu thủ xuất sắc song tôi không chắc chúng ta có nên lưu ý đến tất cả những gợi ý của ông ta”.

Một cổ động viên 52 tuổi của Fluminense đã chết vì lên cơn đau tim hôm 1.12, sau khi phải xếp hàng trong nhiều giờ liền để mua vé xem đội bóng của ông sẽ đăng quang chức vô địch vào cuối tuần này.

Fluminense sẽ đoạt chức vô địch Brazil nếu thắng đội bóng đã xuống hạng Guarani ở lượt đấu cuối cùng. Theo Reuters, người hâm mộ của Fluminense đã xếp hàng từ tối hôm 29.12 để kiếm một trong số 45.000 vé được tung ra vào hôm 1.12.

Tất cả 6 trận đấu ở giải vô địch Scotland vào thứ bảy này đã bị hoãn vì tình hình thời tiết xấu. Reuters cho biết ban tổ chức phải hoãn các trận đấu vì tuyết rơi trắng đường ở Scotland khiến mạng lưới giao thông ở nước này gần như bị tê liệt.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.