Tin thể thao quốc tế 28.12

28/12/2010 15:34 GMT+7

(TNO) David Villa là VĐV xuất sắc nhất năm 2010; "Người ngoài hành tinh" muốn triệt sản; Tuyển Úc triệu tập đội hình chuẩn bị cho ASIAN Cup; Inter Milan đã có Andrea Ranocchia... là những nội dung chính trong bản tin thể thao ngày 28.12 của Thanh Niên Online.

Tiền đạo David Villa trong màu áo CLB Barcelona - Ảnh: AFP

(TNO) David Villa là VĐV xuất sắc nhất năm 2010; "Người ngoài hành tinh" muốn triệt sản; Tuyển Úc triệu tập đội hình chuẩn bị cho ASIAN Cup; Inter Milan đã có Andrea Ranocchia... là những nội dung chính trong bản tin thể thao ngày 28.12 của Thanh Niên Online.

Qua mặt người đồng hương là tay vợt Rafael Nadal, tiền đạo David Villa đã trở thành gương mặt được Viện hàn lâm thể thao Hoa Kỳ (USSA) vinh danh là VĐV nam xuất sắc nhất năm 2010.

David Villa đã có một năm thi đấu thành công ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Tại Valencia, Villa đã ghi tổng cộng 21 bàn thắng trong 32 trận đấu. Sau khi chuyển sang khoác áo Barcelona hồi mùa hè 2010, ngôi sao 29 tuổi cũng đã có được 11 lần lập công, trong đó phải kể đến cú đúp trong trận siêu kinh điển vào lưới Real Madrid. Còn ở tuyển Tây Ban Nha, với 5 lần lập công, Villa là một trong những ngôi sao quan trọng góp phần đưa tuyển xứ bò tót lần đầu tiên đăng quang tại World Cup 2010. (Reuters)

Tiết lộ trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Folha của Brazil, "Người ngoài hành tinh" Ronaldo cho biết anh không muốn có thêm con. Tiền đạo đang khoác áo CLB Corinthians là cha của Ronald, 10 tuổi, kết quả của cuộc hôn nhân với nữ cầu thủ Milene Domingues; Maria Sophia, 2 tuổi và Mary Alice, 9 tháng tuổi với cô vợ hiện tại Bia Antony.

Cách đây vài tuần, cựu cầu thủ của Barca, Real Madrid vừa nhận tin vui khi biết mình có thêm 1 cậu con trai nữa, Alex, 5 tuổi. Đây là kết quả của cuộc tình chớp nhoáng giữa "Gã béo" với người đẹp Michele Umezu vào tháng 7.2004 trong thời gian anh cùng Real Madrid tập huấn tại Nhật Bản.


"Người ngoài hành tinh" Ronaldo (trái) đang thi đấu trong màu áo CLB Corinthians ở giải VĐQG Brazil - Ảnh: Reuters

Sáng nay, 28.12, HLV trưởng tuyển Úc - Holger Osieck thông báo trên AFP đã triệu tập đầy đủ những gương mặt cần thiết cho giải ASIAN Cup, diễn ra tại Qatar từ ngày 7 đến 29.1.2011. Trong lần triệu tập lần này có sự trở lại của 2 cựu binh là Harry Kewell và Tim Cahill, đang chơi cho CLB Galatasaray và Everton. Ngoài ra còn có 2 gương mặt mới toanh là thủ môn Nathan Coe, đang thi đấu cho CLB Sonderjysk Elitesport của Đan Mạch và chân sút 22 tuổi Robbie Kruse.

Ban lãnh đạo CLB Inter Milan vừa cho biết phía Genoa đã đồng ý bán trung vệ Andrea Ranocchia với mức giá 12,5 triệu euro, theo Reuters. Năm nay 22 tuổi, Andrea Ranocchia vừa được Genoa lấy về từ Bari sau thời gian 2 năm đem cho mượn.


Tiền đạo Antonio Cassano tại sân bay quốc tế Malpensa, Ý, chuẩn bị đến Dubai tập trung cùng CLB AC Milan - Ảnh: AFP 

Sáng 27.12, tiền đạo Antonio Cassano đã có mặt tại Trung tâm tập luyện ở Dubai, nơi CLB AC Milan đang đóng quân. Thông tin sơ bộ do phía AC Milan đưa ra, tiền đạo 28 tuổi này chỉ còn chờ ngày ra mắt chính thức, dự kiến là vào ngày 1.1.2011, sau khi phía CLB Sampdoria đã đồng ý để anh ra đi.

Phát biểu với báo chí sau trận thua 1-3 trước Arsenal, HLV Ancelotti thẳng thắn thừa nhận Chelsea đã có một trận đấu thiếu bản sắc và kém về chất lượng. “Sự khác biệt giữa hai đội bóng chính là chất lượng. Arsenal đã kiểm soát trận đấu tốt hơn chúng tôi. Phải thừa nhận chiến thắng dành cho The Gunners là hoàn toàn xứng đáng”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Ý cũng kêu gọi các học trò hãy “tỉnh giấc” và trở lại là chính mình: “Vị trí của Chelsea trên bảng xếp hạng là không tốt. Đó là sự thật mà chúng ta cần phải đối mặt. Chelsea vẫn đang ngủ quên. Chúng ta cần phải tỉnh dậy trước khi quá muộn”. (AFP)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.